'Trăng mật với bản thân - bí kíp du lịch một mình' của Travel blogger Lý Thành Cơ

02/12/2020 19:47 GMT+7

Trăng mật với bản thân - bí kíp du lịch một mình được Travel blogger Lý Thành Cơ xây dựng trong vòng 1 năm. Cuốn sách gửi đến những người trẻ thông điệp: đừng để ai hay bất cứ điều gì ngăn cản ước mơ của bạn.

Với tinh thần “đi ngay bây giờ” cùng lý tưởng xê dịch: “Xê dịch là cơ hội tích luỹ nhiều trải nghiệm để tuổi trẻ không giới hạn ở số tuổi mà sẽ dài thêm ở những câu chuyện mình kể”, Travel blogger Lý Thành Cơ đã đặt chân qua 38 quốc gia và vùng lãnh thổ khi mới 28 tuổi.

Travel blogger Lý Thành Cơ đặt chân qua 38 quốc gia và vùng lãnh thổ

Ảnh: T.L

Anh (sinh năm 1992) là tác giả của 3 cuốn sách về đề tài du lịch dành cho độc giả trẻ (trước đó là Thế giới rộng lớn, đừng đi một mìnhTuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì?), là một trong những cây bút được yêu mến với những bài review chất lượng và những bộ ảnh chia sẻ trải nghiệm về hành trình đi du lịch khắp thế giới thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Trăng mật với bản thân là một cách nói vui, chơi chữ, khuyến khích người đọc bước ra khỏi vùng an toàn, cho bản thân những khoảng thời gian thật chất lượng và đẹp như kỳ trăng mật trên mỗi hành trình khám phá thế giới

Ảnh: K.Đ

Tuổi trẻ trong ví, bạn mua được gì? kể lại hành trình thoát vùng an toàn của chính tác giả Lý Thành Cơ, từ một sinh viên năm 20 tuổi đã "lao thân" bôn ba kiếm tiền vì nhận thấy môi trường học và tấm bằng chẳng tí mùi đời. Thế giới rộng lớn, đừng đi một mình là những suy nghĩ chín chắn hơn khi bước qua tuổi 25 - nhận ra những giá trị của chuyến đi đọng lại sâu nhất chính ở những con người mình gặp được. Còn Trăng mật với bản thân, thông điệp đưa ra mạnh mẽ hơn: đừng để ai hay bất cứ điều gì ngăn cản ước mơ của bạn, hãy cứ lên đường bất cứ khi nào bạn muốn, bởi nếu cứ chờ người phù hợp thì bao giờ ta mới được bắt đầu chuyến hành trình của mình?
Cuốn sách gồm 4 phần chính:Tôi nói gì khi nói về xê dịch một mình, Chuẩn bị gì khi “trăng mật với bản thân”, Lên đường, “Trăng mật một mình ở nơi đâu?: ngang dọc Việt Nam – Vi vu nước ngoài, truyền tải những thông tin hữu ích về “Solo Travel”. Ở đó, người đọc có thể cảm nhận nhiều hơn, rõ hơn từ khái niệm “xê dịch một mình” đến những kiến thức du lịch bỏ túi must-have dành cho bất cứ ai để giảm bớt rủi ro và tận hưởng trọn vẹn hơn khoảng thời gian dành riêng cho bản thân trên những hành trình rong ruổi.

Khởi nguồn từ ý tưởng “một mình nhưng không cô đơn”, cuốn sách là lời cổ vũ gửi tới bất cứ ai từng nghi ngại, chùn bước và không dám dấn thân vào những chuyến đi trải nghiệm nếu chỉ có một mình

Ảnh: K.Đ

Hẳn sẽ không ít người bất ngờ trước những lợi ích “không tưởng” của việc đi du lịch một mình, khi vừa giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê khám phá, được tự quyết định lịch trình của bản thân mà không phải chạy theo sự sắp xếp của tour hay bị phụ thuộc vào sở thích của người khác… Những chuyến đi “một mình” có thể trở thành “cú hích” giúp ta thoát khỏi những bế tắc trong công việc, cuộc sống và tình yêu, như Lý Thành Cơ viết: “Xê dịch một mình cho tôi sự tĩnh tâm, ung dung nhìn cuộc sống theo góc độ và tốc độ của chính mình, từ đó khiến ý tưởng trong đầu đơm hoa thêm”.

Tác giả dành phần lớn dung lượng cuốn sách để chia sẻ những kinh nghiệm du lịch hữu ích

Ảnh: K.Đ

Tác giả dành phần lớn dung lượng trong Trăng mật với bản thân để chia sẻ những kinh nghiệm du lịch hữu ích và chất lượng có thể áp dụng trong nhiều hoàn cảnh: cách lập kế hoạch và lên lịch trình, mẹo săn vé máy bay và đặt phòng giá rẻ, kinh nghiệm sắp xếp hành lý một cách khoa học, kỹ năng tự chăm sóc bản thân, bí quyết sống sót qua những chuyến bay dài, đối diện với chuyện thất lạc hành lý hay mất cắp… Và cả việc vượt qua nỗi sợ hay sự cô đơn khi chỉ có một mình ở những nơi xa lạ. Đặc biệt là phần nội dung gợi ý về những địa điểm "trăng mật một mình" hoàn hảo ở Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Morocco hay Ý - với những review giàu tính kích thích, những bức ảnh đẹp, đậm chất điện ảnh của chính anh về những chuyến đi đầy cảm hứng.
  
Dịp ra mắt sách Trăng mật với bản thân, NXB Kim Đồng – Wings Books tổ chức buổi trò chuyện “Đi tìm không gian riêng để ngắm nhìn thế giới”, diễn ra vào 9 giờ ngày 5.12 tại Sân khấu chính, Đường sách TP.HCM. Chương trình có sự tham gia của Travel Blogger Lý Thành Cơ và Content Creator Nguyễn Sơn Tùng, giúp bạn đọc hiểu hơn về Solo Travel và những điều có thể bạn chưa biết về du lịch một mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.