Tranh cãi việc ca sĩ Như Quỳnh hát live 'Duyên phận' hụt hơi, sai lời

24/02/2017 10:36 GMT+7

Đoạn clip Như Quỳnh và Tâm Đoan hát live ca khúc Duyên phận (sáng tác Thái Thịnh) đang trở thành chủ đề gây tranh luận gay gắt khi nữ ca sĩ được cho mất phong độ hơn hẳn 'đàn em' ngay trong ca khúc 'tủ' của mình.

Ca khúc Duyên phận từng rất được yêu mến khi Như Quỳnh trình bày trong chương trình Paris by night số 99 (phát hành năm 2010). Dù chỉ được chia sẻ trên YouTube hồi năm ngoái nhưng ca khúc nhanh chóng đạt được hàng chục triệu lượt nghe, góp phần kéo theo trào lưu cover Duyên phận, cũng là ca khúc ''gây bão'' mùa tết vừa qua.
Dù được nhiều giọng ca nổi tiếng hát lại song Duyên phận ''phiên bản Như Quỳnh'' đã để lại một ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ bởi giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc của nữ ca sĩ hải ngoại.
Tuy nhiên mới đây, Như Quỳnh đã hát live ca khúc này cùng ca sĩ Tâm Đoan với chất giọng chậm như hụt nhịp, có dấu hiệu đuối sức, thậm chí hát nhầm lời một đoạn khiến các fan ngỡ ngàng.
Tâm Đoan nhanh chóng xử lý sự cố hát nhầm lời của đàn chị
Ngay khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, một cuộc tranh luận đã diễn ra khá gay gắt xung quanh ''sự cố'' của quán quân Tiếng hát truyền hình mùa đầu tiên. Rất nhiều cư dân mạng ngỡ ngàng rồi phải thừa nhận giọng hát của Như Quỳnh đã xuống phong độ.
Cư dân mạng Đinh Thường Vượng nhận xét: “Chị Như hát live như vậy là không hay, nếu không muốn nói là tệ. Tệ là tệ so với chị thu CD, và tệ là tệ so với đẳng cấp của chị. Ai cũng có idol, tuy chị không phải idol của mình, nhưng mình trân trọng những gì chị đã làm được trong quá khứ, vì thời gian, tuổi tác nên giọng hát không còn như xưa. Mình hiểu được nên vẫn trân trọng. Còn các bạn là fan cũng nên công tâm một chút, chấp nhận idol của mình đã không còn phong độ như xưa, yêu thì vẫn yêu nhưng đừng chửi lại những ai chê chị. Vì đó là sự thật. Và cũng đừng đem chị ra so sánh với bất kỳ ai”.
Lam Jack thì cho rằng giọng ca sinh năm 1970 gặp phải vấn đề về sức khỏe: “Nhìn sắc các bạn nên hiểu ngày hôm đó chị Như Quỳnh bị bệnh nên giọng bị khàn và hụt hơi... Đoạn sau ca sĩ Tâm Đoan hát cùng để cứu chị. Thương chị bệnh mà vẫn phải cố để hát... chưa gì đã chê”.
Như Quỳnh trong phiên bản Duyên phận "gây thương nhớ" ghi hình cách đây 7 năm
Một số bình luận cho rằng phần làm nhạc không bằng chương trình năm 2010, cũng có thể do chất lượng micro không tốt. Tuy nhiên phần Như Quỳnh hát nhầm lời một đoạn là lý do khiến phe chỉ trích không bằng lòng. “Dù gì không thể phủ nhận rằng thời gian ảnh hưởng đến nhan sắc và chất giọng của bất kỳ ai, kể cả diva như chị Như Quỳnh”, Hồ Hiên viết.
Một fan của Như Quỳnh chia sẻ Như Quỳnh và Tâm Đoan thể hiện ca khúc này trong chương trình DIVAS Show do trung tâm Thúy Nga tổ chức thu hình vào ngày 17.12.2016 tại Rio Resort & Casino. Phía trung tâm ca nhạc này cũng có kế hoạch sẽ tái hiện ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Thái Thịnh trong chương trình số 122 chủ đề Duyên phận (quay hình tháng 4.2017) do giọng ca Như Quỳnh trình bày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.