Triển lãm mang hơi thở cuộc sống

04/05/2016 09:01 GMT+7

Đối thoại - một triển lãm nghệ thuật đầy sáng tạo vừa khai mạc tại Công viên đất nung Thanh Hà (TP.Hội An, Quảng Nam) với sự tham gia của những họa sĩ, điêu khắc gia và nghệ sĩ gốm nổi tiếng.

Đối thoại - một triển lãm nghệ thuật đầy sáng tạo vừa khai mạc tại Công viên đất nung Thanh Hà (TP.Hội An, Quảng Nam) với sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng gồm hoạ sĩ Lê Triều Điển, Hồng Lĩnh; điêu khắc gia Đoàn Xuân Hùng, nghệ sĩ gốm Nguyễn Văn Trung.
Tại triển lãm, nhiều người thưởng lãm thích thú với nét độc đáo của những tác phẩm gốm sắp đặt về biển của nghệ sĩ gốm Nguyễn Văn Trung. Hai họa sĩ Lê Triều Điển và Hồng Lĩnh gửi đến người xem những tác phẩm tranh sơn dầu Đối thoại. “Sự kết hợp giữa kiến trúc và hội họa chính là hình thức đối thoại, giao lưu, thẩm thấu của cái đẹp, của cảm xúc, của năng lượng sáng tạo.
Đó là đối thoại với gốm, với đất nung, với lửa, với màu sắc, ánh sáng để tác phẩm…”, họa sĩ Lê Triều Điển chia sẻ. Và đó cũng là những xúc cảm tạo nên hàng chục tác phẩm hội họa Đối thoại với những giao hòa đầy xúc cảm và màu sắc.
Với điêu khắc gia Đoàn Xuân Hùng, thì cảm xúc đối với gốm chính là hình ảnh của những người mẹ tảo tần vốc đất làm gốm nuôi con; và vòng đời cứ xoay theo vòng xoay của chiếc bàn chuốt mộc mạc… Những tác phẩm gốm khắc họa những người mẹ, người chị của Đoàn Xuân Hùng luôn đọng lại một ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem… Triển lãm kéo dài đến ngày 15.5.
Cũng trong dịp này, Công viên đất nung Thanh Hà kỷ niệm tròn 1 năm đi vào hoạt động và khai trương Clay gallery. Đây là nơi tổ chức các cuộc triển lãm nghệ thuật của các nghệ sĩ trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.