Trọn vẹn tình yêu 'Hiến dâng cho Tổ quốc'

01/12/2015 06:04 GMT+7

Tối qua 30.11, chương trình nghệ thuật đặc biệt Hiến dâng cho Tổ quốc đã diễn ra trong không khí sôi động, hùng tráng, khơi gợi trong mỗi người tình yêu đất nước.

Tối qua 30.11, chương trình nghệ thuật đặc biệt Hiến dâng cho Tổ quốc đã diễn ra trong không khí sôi động, hùng tráng, khơi gợi trong mỗi người tình yêu đất nước.

Một tiết mục trong chương trình Hiến dâng cho Tổ quốc - Ảnh: Ngọc ThắngMột tiết mục trong chương trình Hiến dâng cho Tổ quốc - Ảnh: Ngọc Thắng
Chương trình, do Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GTVT, Báo Thanh Niên tổ chức (đơn vị sản xuất: Công ty cổ phần BáoThanh Niên và ProEvents), nhằm chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 9 (sẽ khai mạc vào ngày 7.12) nhưng không diễn ra khô cứng mà sôi động, hừng hực sức trẻ.
Hơn 1.200 khán giả có mặt tại khán phòng, cổ vũ nồng nhiệt bằng những tràng vỗ tay không ngớt dành cho các tiết mục biểu diễn, đã góp phần lớn làm nên một đêm nhạc thành công, mãn nhãn với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Xuyên suốt chương trình là tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc và thái độ tự nguyện của mỗi người trong thời cuộc hôm nay, thể hiện mạnh mẽ qua từng tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn.
Cái “tình” dành cho quê hương
Hơn 100 diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ... tham gia chương trình đã hát hết mình với trách nhiệm công dân cao nhất, cùng một lòng dâng hiến những tình cảm thiết tha dành cho quê hương, Tổ quốc qua lời ca tiếng hát. Sân khấu chính của Cung hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) được lắp đặt những cảnh trí, đạo cụ, âm thanh, ánh sáng rực rỡ sắc màu, tăng thêm cảm xúc của người xem.
Đến tham dự chương trình Hiến dâng cho Tổ quốc, có sự tham dự của các khách mời: bà Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN VN, Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư; bà Hà Thị Khiết - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; ông Vũ Trọng Kim, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN; ông Hoàng Bình Quân, Trưởng ban Đối ngoại T.Ư; ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành T.Ư Đoàn; bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư; ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; cùng ông Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên.
Đạo diễn Trần Vi Mỹ đã kết nối xuyên suốt trong dàn dựng để tôn lên tình yêu lớn của những người con đất Việt thời chiến, giúp khán giả nhìn ra vẻ đẹp của những ca khúc cách mạng: sâu lắng, lãng mạn và đầy bi tráng. Ấn tượng hơn hết là các tiết mục: Biết ơn chị Võ Thị Sáu (ca sĩ Võ Hạ Trâm trình diễn), Cùng anh tiến quân trên đường dài (giọng ca opera Ngọc Tuyền thể hiện), liên khúc Màu hoa đỏ (qua phần biểu diễn của ca sĩ Mỹ Linh), Người mẹ của tôi, Miền xa thẳm (ca sĩ Lan Anh), Bức họa đồng quê (Bảo Lan và nhóm Cỏ Lạ)... với kỹ thuật dàn dựng công nghệ 3D mapping chiếu hình ảnh hoa sen, hoa sứ, chiếc khăn rằn… lên cảnh trí ấn tượng trên sân khấu.
Đặc biệt, nghệ sĩ kịch nói gạo cội Minh Trang và NSƯT Mỹ Duyên xuất thần khiến khán giả rung động qua phần minh họa hình tượng người mẹ và người vợ tiễn con, tiễn chồng ra trận, chờ mòn mỏi theo năm tháng rồi đến ngày chỉ còn nhận kỷ vật của người thân do đồng đội mang về từ chiến trường, hoặc có khi bặt tin mãi mãi, xác còn nằm không biết nơi đâu giữa dãy núi Trường Sơn lịch sử. NSƯT Mỹ Duyên chia sẻ: “Âm nhạc, lời ca và cảnh trí sân khấu cộng với hình tượng người vợ trong thời chiến đã khiến tôi tuôn trào cảm xúc, không cầm được nước mắt”.
Hiến dâng cho Tổ quốc còn sôi động với những màn diễn “đã mắt, đã tai” cho người xem, qua sự thể hiện của các ca sĩ như Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Đức Phúc, Quốc Thiên, Minh Quân, bé Hoàng Anh - The Voice Kids, nhóm MTV, nhóm Artista, các vũ đoàn La Dance, Grammy… Quán quân Giọng hát Việt 2015 Đức Phúc không giấu được niềm vui khi lần đầu tham gia một chương trình lớn và ý nghĩa. “Là ca sĩ trẻ, hát nhiều dòng nhạc, nhưng muốn hát hay, cảm xúc trên con đường dài của nghề ca, thì phải nên trải nghiệm với những ca khúc về quê hương, đất nước. Bởi có tình cảm lớn mới hát hay được những ca khúc này”, Đức Phúc bày tỏ.
Có thể nói, những người tổ chức, thực hiện và biểu diễn trong chương trình Hiến dâng cho Tổ quốc đã thực sự chinh phục khán giả bằng chính cái “tình” dành cho quê hương, đất nước, chạm tới cảm xúc của người thưởng thức. Hy vọng một chương trình nhạc đỏ với sự thể hiện của các ngôi sao, giọng hát hay và dàn dựng quy mô, sẽ là chiếc cầu nối bắc gần đến trái tim của người trẻ, để những câu hát ý nghĩa: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai/Xin hát về bạn bè tôi, những người sống vì mọi người” ngày càng lan tỏa trong mỗi người.
Thư cảm ơn
Tối 30.11, Báo Thanh Niên và Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GTVT đã thực hiện thành công chương trình nghệ thuật đặc biệt Hiến dâng cho Tổ quốc diễn ra tại Cung hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).
Để có được kết quả tốt đẹp đó, ban tổ chức xin chân thành cảm ơn:
Ban Giám đốc Đài truyền hình VN - VTV1
Ban Giám đốc Cung hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội)
Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội
Cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể đã phối hợp thực hiện và hỗ trợ tổ chức.
Ban tổ chức xin cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả của các nhà tài trợ:
- Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn
- Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV)
- Tập đoàn dầu khí VN (PVN)
- Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel)
- Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).
Chúng tôi cũng xin được chân thành cảm ơn:
Tập thể Công ty tổ chức sự kiện ProEvents, đạo diễn Trần Vi Mỹ, biên tập âm nhạc: nhạc sĩ Lê Quang, biên đạo Tạ Hưng, Phúc Hùng, Anh Đức; hiệu ứng hình ảnh Hiệp Văn, thiết kế sân khấu Đức Toản, hòa âm: Lê Quang, Việt Anh, Trần Nhật Minh, thực hiện sân khấu Công ty Thiên Tùng, màn hình: Công ty Hình ảnh Việt, thiết kế ánh sáng Bảo Tân, Giám đốc kỹ thuật Ngọc Bảo, điều phối chương trình Tuấn Dũng, Vinh Hiển cùng ê kíp.
Các ca sĩ: Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh, Anh Bằng, Đức Tuấn, Minh Quân, Quốc Thiên, nhóm MTV, Vân Khánh, Thái Thùy Linh, Ngọc Tuyền, Võ Hạ Trâm, Bảo Lan và nhóm Cỏ Lạ, Vũ Thắng Lợi, Đức Phúc, bé Hoàng Anh, nhóm Artista, nghệ sĩ kịch nói Minh Trang (từ Singapore về biểu diễn), Mỹ Duyên, MC Quỳnh Hương, Đức Bảo, vũ đoàn La Dance, Grammy...
Ban tổ chức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.