'Trót yêu' lâm ly khiến khán giả rơi nước mắt

17/10/2015 10:41 GMT+7

(TNO) Dù không phải là một bộ phim xuất sắc nhưng Trót yêu vừa ra mắt đã gây được sự xúc động mạnh cho một bộ phận đối tượng khán giả, đặc biệt là những người trẻ hay trung niên đã có gia đình, bởi câu chuyện đẫm nước mắt với bi kịch của một cuộc hôn nhân không lối thoát.

(TNO) Dù không phải là một bộ phim xuất sắc nhưng Trót yêu vừa ra mắt đã gây được sự xúc động mạnh cho một bộ phận đối tượng khán giả, đặc biệt là những người trẻ hay trung niên đã có gia đình, bởi câu chuyện đẫm nước mắt với bi kịch của một cuộc hôn nhân không lối thoát.

Việt Trinh và Đức Hải trong Trót yêu - Ảnh: SenafilmViệt Trinh và Đức Hải trong Trót yêu - Ảnh: Senafilm
Lâu nay, thị trường phim Việt chỉ có những thể loại hài, kinh dị, lãng mạn, hành động… hướng đến khán giả trẻ, đặc biệt đối tượng “teen” bởi như khảo sát của các rạp chiếu như CGV, Galaxy cho biết thì “đây chính là nhóm người xem bỏ tiền mua vé xem phim đông nhất”. Vì thế, việc Trót yêu ra rạp, thuộc thể loại tâm lý, tình cảm - một thể loại vốn dĩ rất ăn khách ở thập niên 1990, với câu chuyện gia đình tuổi trung niên, quả là mạo hiểm!
Thế nhưng, “Người đẹp Tây Đô” Việt Trinh sau gần một thập kỷ vắng bóng trên màn ảnh rộng, tái ngộ khán giả trong vai trò đạo diễn phim điện ảnh đầu tay, cũng như thủ vai chính trong phim Trót yêu tự tin: "Dòng phim “bi”, tâm lý xã hội, gia đình vốn vắng bóng khá lâu trên thị trường vẫn có được chỗ đứng”.
Nhà biên kịch Châu Thổ - người được mệnh danh là “Quỳnh Dao Việt Nam” với nhiều tác phẩm lấy nước mắt người xem như Trăng nơi đáy giếng, Gió nghịch mùa, Trở về - đồng đạo diễn Trót yêu tiếp lời: “Thị hiếu khán giả đang tập trung vào hai thể loại: hài và hành động. Một phần cũng vì quan niệm chưa đúng khi cho rằng phim giải trí phải mang đến tiếng cười, nhưng họ đã quên mất, nước mắt cũng nằm trong tính giải trí mà điện ảnh mang lại”.
Sau khi xem hết hơn 90 phút phim, phải nói: giữa cơn bão của thể loại phim hài đang khuấy đảo khắp các rạp, Trót yêu như làn gió nhẹ nhàng, mang lại cảm xúc tình cảm lứa đôi trong hôn nhân cho khán giả, đủ để những ai đã và đang có một tình yêu, một mái ấm gia đình phải rơi nước mắt. Cách đẩy các tình huống, cũng như diễn xuất chuyên nghiệp, chắc nghề của Việt Trinh, Đức Hải khiến khán giả có được nhiều trải nghiệm, và không khỏi lặng người với những cao trào cảm xúc; đặc biệt ở cái kết dù đúng kiểu “tiểu thuyết diễm tình”, nhưng lại bất ngờ, khiến người xem suy ngẫm về hai chữ “hôn nhân”, cách xử thế ở đời của “vợ và người tình”.
Việt Trinh và Đức Hải trong Trót yêu - 3
Liệu sự mạo hiểm của nhà sản xuất khi đem tới cho khán giả một hương vị mới là dòng phim “bi”, dành cho đối tượng khán giả trưởng thành, đã có gia đình có chiếm được cảm tình của khán giả bỏ tiền ra đến rạp mua vé xem phim, để họ tiếp tục “có nguồn vốn tái đầu tư cho các phim tiếp” như mong muốn của bà Châu Thổ? Câu hỏi đang chờ được khán giả trả lời thông qua doanh thu và việc trụ lại rạp chiếu của Trót yêu khi công chiếu vào ngày 16.10. Tuy nhiên, nhà sản xuất Senafilm cho biết: “Tôi đặc biệt yêu thích sự chín muồi trong diễn xuất của các diễn viên gạo cội hay ở tuổi trung niên nhưng vẫn còn trẻ và đẹp như Việt Trinh, Đức Hải…, vì thế tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho các dự án phim tâm lý, hướng đến đối tượng khán giả trưởng thành”.
Phim Việt hiện rất thiếu và bỏ phí tiềm năng của lứa diễn viên giỏi nghề, đang có độ chín trong diễn xuất như Hồng Ánh, Trịnh Kim Chi, Chi Bảo, Cao Minh Đạt… khi các đạo diễn hay nhà sản xuất chỉ mời các hotboy, hotgirl đóng vai chính. Điện ảnh thế giới không thiếu những bộ phim có nội dung dành cho mọi lứa tuổi, với sự lên ngôi của các diễn viên ngôi sao có tuổi đời không còn trẻ như Angelina Jolie, Brad Pitt, George Clooney, Tom Cruise… Thế thì, điện ảnh Việt tại sao không với dòng phim như thế để các diễn viên “đủ sắc, đủ hương” của thế hệ ngôi sao thập niên 1990 có cơ hội tỏa sáng trên màn ảnh rộng?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.