Trường Giang 'mất ăn mất ngủ' vì chờ kiểm duyệt '30 chưa phải tết'

17/01/2020 08:20 GMT+7

Trường Giang và đạo diễn Quang Huy đang 'nín thở' chờ quyết định từ Cục Điện ảnh . Hiện 30 chưa phải tết vẫn chưa được cấp giấy phép phát hành trong khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

Hiện tại, quá trình kiểm duyệt 30 chưa phải tết vẫn chưa hoàn tất và cấp giấy phép phổ biến từ Cục Điện ảnh. Được biết, việc này ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ ra rạp của tác phẩm. Trong khi chờ đợi quyết định từ Cục Điện ảnh, Trường Giang và phía nhà sản xuất cho biết luôn túc trực cũng như chạy nước rút trong giai đoạn chỉnh sửa và quảng bá phim.

Mạc Văn Khoa và Trường Giang liên tục gây tiếng cười cho khán giả trong trailer 30 chưa phải tết

Ảnh: ĐPCC

Trước đây, đạo diễn Quang Huy cùng Trường Giang gây sốc khi hủy buổi ra mắt 30 chưa phải tết, thay bằng tiệc cảm ơn. Đáng chú ý, phía Quang Huy tỏ ra rất lo lắng khi Tết ngày một gần mà phim vẫn chưa được cấp phép. Cụ thể, nam đạo diễn nói: “Chúng tôi không khóc lóc, không than thở, càng không muốn kêu gọi sự thương hại hay giải cứu gì cả, chúng tôi nghiêm túc chấp nhận luật chơi. Chúng tôi chỉ mong rằng quý vị sẽ dành nửa phút cầu nguyện cho 30 chưa phải tết được thuận lợi may mắn nhất trong ải kiểm duyệt”.
Chia sẻ về đứa con tinh thần của mình, Trường Giang bộc bạch: “Tôi tin rằng được làm cha là một bước ngoặt quan trọng có thể khiến người đàn ông thay đổi. Tôi yêu kịch bản này và muốn được thực hiện ngay cùng với Quang Huy, để dành tặng cho những đứa con của chúng tôi”. Được biết, đây là dự án phim kể về đề tài gia đình được hai phía tâm đắc và dành 6 tháng thực hiện.

Đạo diễn Quang Huy cùng ê-kíp căng thẳng chờ kiểm duyệt

Ảnh: ĐPCC

Bên cạnh đó, đạo diễn Quang Huy cũng chia sẻ rằng vì việc cắt xén theo yêu cầu của hội đồng duyệt phim, anh đã biên tập thêm bớt hình ảnh để có câu chuyện trọn vẹn. Cụ thể, anh cho biết: “Tôi không chấp nhận tác phẩm mang tên mình bị không đầu không cuối sứt mẻ cả đoạn giữa, nếu thế thà không chấp nhận cho ra rạp. Chúng tôi chân thành muốn tác phẩm giàu nhân văn và giải trí có ý nghĩa này đến với khán giả của chúng tôi”.
Trong thời gian chờ đợi, tác phẩm của giám khảo Thách thức danh hài tiếp tục gây "bão" khi tung trailer thứ 2. Đáng chú ý, bộ phim khiến người xem tò mò và “xoắn não” vì những tình tiết oái ăm, liên tục lặp đi lặp lại một cách khó đoán.

Ngoài Trường Giang, 30 chưa phải tết còn có sự góp mặt của hai diễn viên kỳ cựu NSND Việt Anh và NSND Hồng Vân

Ảnh: ĐPCC

30 chưa phải tết theo chân Hân (Trường Giang thủ vai) trong hành trình về quê ăn Tết. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là anh bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian của ngày 30 Tết đến tận 12 năm. Những chuyện xảy ra mỗi ngày anh đều thuộc nằm lòng và nắm rõ những diễn biến trong tương lai. Hân biết cây mai của chú Ba Bò (Tấn Beo) mua bao nhiêu tiền, biết luôn thằng bạn nối khố của mình giờ đã thành thầy Thích Tu (Mạc Văn Khoa) trong khi ngày đầu tiên anh không nhận ra bạn mình, nhưng chỉ có một người anh luôn hỏi “khi nào thì ông chết”, đó chính là ba của anh.
Chính vòng lẩn quẩn kỳ quặc này kéo theo hàng loạt sự thật được vạch trần. Bộ phim lần lượt lý giải những nút thắt đáng chú ý như: cách Hân thoát khỏi vòng lặp, kế hoạch chiếm dụng sổ hồng từ ba ruột, tại sao bạn thân Mạc Văn Khoa lại trở thành thầy tu… Đặc biệt, chi tiết Hân ngồi đánh cờ với ba mình (NSND Việt Anh), anh còn có tóc bạc và đã già đi, cả hai cha con còn nói chuyện với nhau như… hai người bạn cùng lứa khiến khán giả bật cười vì tò mò.

30 chưa phải tết xoay quanh cuộc đời Hân (Trường Giang thủ vai) với vòng lẩn quẩn ngày 30 Tết không lối thoát

Ảnh: ĐPCC

Hiện tại, phía nhà sản xuất cho biết sẽ thông báo rộng rãi kế hoạch phát hành phim ngay khi có quyết định chính thức từ Cục Điện ảnh. Ngày dự kiến khởi chiếu hiện tại là 25.1, tức mùng 1 tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.