Trường Giang: Nếu '30 chưa phải tết' bị cấm chiếu, tôi có lỗi với con

14/01/2020 21:52 GMT+7

Trường Giang cho biết khi quay xong bộ phim 30 chưa phải tết hai vợ chồng vui ngồi khóc cả đêm. 'Bộ phim này tôi làm vì mong muốn có cái để lại cho con, mai mốt con ngồi trước màn ảnh coi bộ phim của ba', anh nói.

30 chưa phải tết do Quang Huy đạo diễn và Trường Giang đóng chính được xem là bộ phim "đinh" của Tết Canh Tý 2020 và được quảng bá rầm rộ suốt thời gian qua. Ngày 14.1 được ê-kíp lên lịch là ngày premiere phim, bất ngờ được chuyển thành tiệc cảm ơn của đoàn phim và thừa nhận chưa xác định ngày ra rạp.

Quay lại điện ảnh sau 4 năm, Quang Huy kỳ vọng rất nhiều khi đầu tư 1 triệu USD thực hiện 30 chưa phải tết

Ảnh: Việt Phạm

Với vai trò diễn viên chính kiêm nhà đầu tư, Trường Giang không giấu buồn bã khi phát biểu trước báo giới. Anh nói: "Đây là một trong những phim đầu tiên Trường Giang tham gia từ đầu đến cuối, ròng rã mất 6 tháng trời. Cái tên 30 chưa phải tết đúng vận vào, y chang luôn. Khi quay phim gặp nhiều bão, phim này toàn bộ bối cảnh phải làm mới hết, thiết kế mới nên phải chờ đợi, rồi trục trặc thời tiết, con người. Đây là một trong những phim khủng khiếp nhất đó giờ Giang tham gia. Vai diễn cũng khác biệt nhất, khó nhất. Ngày xưa tôi chỉ đóng hài, drama một tí, yêu đương nhăng nhít, vai này nhìn mặt đã thấy không dễ ưa".
Trường Giang cũng trầm ngâm khi thừa nhận phim có thể không ra rạp. "Cuộc sống luôn có nhiều khó khăn. Ngày xưa chưa có gia đình chưa có con thì cách đương đầu khó khăn khác, giờ có vợ con thì nó khác. Hi vọng những may mắn sẽ tới với anh em chúng ta trong ngày hôm nay. Nếu không may mà chúng ta không được ngồi trong rạp mà xem, hay xem YouTube, điều không may nhất là khán giả ở đây đã chờ đợi. Còn đối với báo chí, họ sẽ viết Quang Huy - Trường Giang mất 1 triệu USD gì đó, tôi chưa bao giờ quan tâm tới điều đó đâu. Ngày hôm nay tôi nói luôn, tôi đi diễn chưa bao giờ biết diễn show nào đóng phim được bao nhiêu tiền, và tôi cũng chưa bao giờ quan tâm tiền. Thật lòng mà nói, tiền bạc là anh Vũ (anh ruột kiêm quản lý của Trường Giang - PV) giữ, tới tháng đưa vợ tôi tôi không biết luôn. Tôi không quan tâm vì tiền không đánh giá được giá trị. Nói bỏ 5 triệu USD mua lại phim này rồi không chiếu tôi cũng không đồng ý với Quang Huy luôn. Bộ phim này bỏ 1 triệu USD ra làm không là gì cả. Làm phim này khủng khiếp lắm mọi người ơi, mọi người có cơ hội coi sẽ thấy. Báo viết Trường Giang - Quang Huy mất 1 triệu USD đối với Quang Huy không là gì vì Quang Huy có nhiều triệu USD, còn tôi thì tiền vợ lấy không có một đồng, cũng không quan tâm. Còn cái buồn là quay xong bộ phim hai vợ chồng vui ngồi khóc cả đêm. Bộ phim này tôi làm cho con, mong muốn có cái để lại cho con, mai mốt con ngồi trước màn ảnh coi bộ phim của ba. Tôi tiếc là bộ phim chỉn chu, Giang không dám nói hay nhưng sạch sẽ, chỉn chu".

Trường Giang ngậm ngùi khi phim triệu đô vướng kiểm duyệt

Ảnh: Việt Phạm

Anh cũng nói rằng đó là điều xui nhất thôi và luôn dặn mình mình phải có niềm tin. Nam danh hài bộc bạch về gia đình: "Khi có con mình nghĩ có con rồi thì mọi khó khăn mình gánh chịu hết, miễn tạo được vòng an toàn, hạnh phúc cho con. Biết con có nghe hay không, mình lo không làm được điều đã hứa. Hồi đó nghe Quang Huy ngồi nói tưởng ông này cắn thuốc hay gì, ổng nói có con đã lắm, phải chạy về ôm, xoa, nắm tay con, dắt đi. Mình biết là có con vui nhưng không nghĩ vui kinh khủng vậy. Nhưng giờ có con mình mới biết sự sung sướng khi có con hơn hẳn mọi thứ khác cộng lại. Giờ mình mới hiểu tâm trạng của cha mẹ rồi, nên từ nay đi đứng ăn uống cũng phải đảm bảo sao để con nó thấy. Tôi cũng sẽ buồn nếu điều sắp làm cho con thì không được nữa".

Trường Giang từng cho biết mức cát-sê có cao đến mấy mà kịch bản không ổn và thu hút thì anh cũng từ chối

Ảnh: ĐPCC

Nam diễn viên còn mở lòng về sự thay đổi trong đời sống hôn nhân sau khi sinh con. Anh bày tỏ: “Con làm cho hai vợ chồng tôi gắn kết với nhau nhiều, biết nhường nhịn nhiều hơn và yêu thương nhau cũng nhiều hơn. Cả hai cũng sắp xếp công việc để chăm con. Tôi khi quay xong show hay làm xong việc đều về nhà luôn, được cái vợ tôi dễ lắm, miễn có gì đưa cô ấy ký tên là được, cái gì cũng là của bà ý. Thực ra hai vợ chồng cũng phải thay nhau chăm con. Ví dụ nếu tôi đi thì vợ sắp xếp ở nhà nhiều và ngược lại. Có con rồi hai vợ chồng thông minh hẳn ra, biết cái gì tốt cái gì không”.
Sau khi có thông tin phim gặp trục trặc, dân mạng bày tỏ sự tiếc nuối. CaBi Lê Thư viết: "Mong mọi việc được suôn sẻ, những điều may mắn sẽ đến với Giang ca và đoàn làm phim".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.