Trường Giang: Thương Nhã Phương vì ngoan và thật

23/10/2016 13:03 GMT+7

Trải qua nhiều sóng gió, Trường Giang và Nhã Phương vẫn là cặp đôi đẹp trong mắt công chúng. Trong cuộc chia sẻ ngắn, nam danh hài lần đầu tiết lộ những điều khiến anh gắn bó với nữ diễn viên Tuổi thanh xuân .

"3 năm trước, tôi còn không đủ 2 triệu đóng tiền trọ"
* Vì sao quê gốc ở Quảng Nam nhưng liveshow Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê lần này, anh lại tổ chức ở Đà Nẵng và Phú Yên?
- Hiện tại, Quảng Nam chưa đủ các thiết bị, điều kiện cần thiết để tổ chức một chương trình tốt nhất dành cho khán giả. Tôi đang ấp ủ một kế hoạch riêng tại Quảng Nam còn trước mắt sẽ đem Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê đến với bà con của Phú Yên và Đà Nẵng.
Phú Yên chính là mảnh đất mẹ tôi đã qua đời do tai nạn giao thông cách đây 30 năm. Tôi không muốn nhắc lại chuyện buồn nhưng anh, em tôi đều muốn làm một điều gì đó ở nơi gắn liền với kỷ niệm của gia đình. Với Đà Nẵng, tôi và ê kíp quyết định sẽ ghi hình lại toàn bộ chương trình ở đây sau đó phát hành lên YouTube và truyền hình để tất cả mọi người có thể thưởng thức liveshow.
Và tổ chức ở địa điểm nào thì giá vé cũng sẽ ở mức vừa phải để mọi khán giả đều có điều kiện đến thưởng thức chương trình.
* Công bố liveshow vào thời điểm miền Trung đang oằn mình trong bão lũ, anh có dự định làm gì để ủng hộ người dân nơi đây không?
- Trước khi công bố liveshow, tôi đã ủng hộ 200 triệu đồng để giúp đỡ người dân miền Trung rồi. Số tiền này sẽ được trao trong một chương trình do anh Hoài Linh tổ chức vào ngày 30.10 tới.
Trường Giang tại buổi họp báo liveshow Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê
* Tròn 10 năm hoạt động nghệ thuật, liveshow lần này có ý nghĩa như thế nào với anh?
- Từ một thanh niên nghèo ở dưới quê, tôi đã chen chân vào showbiz với nhiều khó khăn và tủi nhục. Còn nhớ cách đây 3 năm, tôi còn chưa có đủ 2 triệu để đóng tiền nhà trọ. Không dám mượn bạn bè vì sợ làm phiền, tôi nhịn ăn nhịn uống mới có đủ số tiền lớn "khủng khiếp" đó để đóng tiền nhà. Khi đó, tôi vừa khóc, vừa viết một tờ giấy và dán lên đầu tủ lạnh giữa nhà dòng chữ "Phải nổi tiếng". Nếu không làm được điều này tôi cảm thấy mình không làm được gì cho cuộc đời này và thiếu trách nhiệm với gia đình.
* Với liveshow này, anh muốn mang đến điều gì cho khán giả?
- NSƯT Đức Thịnh sẽ là người giúp tôi kết nối các câu chuyện logic, sống động trên sân khấu. Tôi luôn "tâm phục khẩu phục" với những mảng miếng trong các tác phẩm sân khấu của anh. Với chương trình này, tôi quan niệm, tiêu chí trước tiên là phải vui, khán giả phải cười được một cách vui vẻ nhưng không dung tục. Bởi, không cười không phải là Trường Giang. Kịch bản chương trình sẽ có nhiều màu sắc với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau tái hiện các chân dung đặc biệt của Trường Giang.
* Làm liveshow ở xa với giá vé vừa phải, anh không nghĩ đến chuyện lời lỗ ư?
- Làm show mà lời thì chỉ có Đàm Vĩnh Hưng thôi chứ ai làm cũng lỗ hết! Nhưng tại sao mình vẫn làm? Là vì muốn tri ân khán giả. Có khán giả mới có mình hôm nay. Chung quy lại, khán giả vẫn là người được lợi nhất vì có được một chương trình chất lượng để xem.
* Bù lại, anh sẽ kiếm tiền bằng... các show truyền hình?
- Cách đây vài ngày, tôi có đọc một bài báo nói về việc tôi và Trấn Thành xuất hiện quá nhiều trên truyền hình. Đi làm về, đọc xong bài báo... ngủ luôn! Thực tế, bây giờ anh Hoài Linh xây xong nhà thờ tổ nên tạm nghỉ. Chị Việt Hương thì lo tập trung làm liveshow lớn ở sân vận động rồi nên còn có tôi với Trấn Thành thôi, biết sao bây giờ?
Tôi còn bị chê làm MC dở mà đó giờ tôi cũng có nhận mình dẫn chương trình hay đâu. Được cái là tôi có duyên, nói chuyện vui vui, gần gũi nên khán giả thích. Khán giả còn thương thì mình vẫn còn làm để phục vụ khán giả thôi.
Chưa từng xem phim Nhã Phương đóng
* Trong buổi họp báo công bố liveshow vừa qua, nhiều người thắc mắc vì sao Nhã Phương lại không xuất hiện và cũng không có mặt trong danh sách khách mời tham gia liveshow của anh?
- Hôm họp báo thì Phương đang bận đi quay phim. Cái này có lịch từ trước, không bỏ được nên đành chịu thôi. Giờ người ta bận quay phim Hàn Quốc không à! (Cười)
* Nhắc đến phim Hàn Quốc, có phải anh đang nói đến bộ phim Tuổi thanh xuân do Hàn Quốc hợp tác sản xuất mà Nhã Phương đang quay phần 2 không? Anh có nhận xét gì về diễn xuất của bạn gái mình?
- Thú thật, tôi chưa coi phim đó luôn. Thiệt luôn!
* Phim của bạn gái đóng mà anh cũng không xem, anh không sợ bạn gái giận sao?
- Thì cũng như hài của Trường Giang, Phương cũng đâu có xem. Chúng tôi đi làm suốt, đến khi về nhà thì lăn ra ngủ, ai đâu rảnh mà xem. Chương trình mình làm, mình muốn biết hay hay dở thì mình xem thôi. Chứ mình đâu ép người khác xem được!
* Vậy anh có bao giờ góp ý cho Nhã Phương về mặt diễn xuất không?
- Người ta diễn giỏi hơn mình mà mình bày đặt góp ý cho người ta chửi hay gì (Cười). Thật ra, chúng tôi cũng chỉ trao đổi với nhau một vài cái thôi, ví dụ kịch bản này thế nào, chủ đề này ra sao. Còn công việc thì mỗi người đều có quyền riêng tư mà, không dám đụng vào. 
 
Trường Giang ra dáng làm cha trong Siêu hài nhí
* Với liveshow lần này, Nhã Phương có góp ý cho anh điều gì không?
- Cái này thì có. Mỗi khi nghĩ ra câu chuyện nào đó, tôi hay hỏi Nhã Phương thấy sao rồi hai đứa bàn bạc. Ban đầu, tôi còn định mời Phương làm MC nữa...
* Anh tin tưởng khả năng ăn nói của bạn gái mình vậy sao?
- Chời, hay lắm đó! Tại cô ấy chưa muốn thôi vì còn đang tập trung vào diễn xuất chứ thật ra cô ấy nói năng khéo léo lắm đó!
* Có phải vì sự khéo léo này mà Trường Giang đã phải lòng Nhã Phương?
- Không. Mình thương là thương con người của cổ chứ ăn nói khéo léo mà con người xạo thì nói làm gì. Do cổ thật và ngoan! Mà thôi, đừng khai thác tôi nữa (Cười)
* Có thông tin nghệ sĩ hài Trấn Thành và bạn gái Hari Won sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 12 tới. Còn anh có dự định gì cho mình không?
- Ủa sao Trấn Thành cưới ai cũng biết mà tôi chưa biết vậy ta? Tôi cũng chưa nhận được thiệp cưới của Trấn Thành nên không biết gì cả.
* Trong chương trình Siêu hài nhí, anh phải chăm sóc đến 10 "đứa con" và rất ra dáng bố. Anh và Nhã Phương đã có dự định gì về chuyện con cái chưa?
- Khi nào có con tôi sẽ báo.
* Cả hai dự định có con trước hay cưới trước?
- Phải cưới chứ! Mà chuyện cưới xin đâu phải mình muốn cưới là cưới được. Còn hai bên gia đình, bố mẹ, họ hàng nữa chứ trời. Thôi, chuyện cưới hỏi thì hỏi Trấn Thành đi, đừng hỏi tôi!
Xin cảm ơn anh!
Liveshow Chàng hề xứ Quảng 2 - Về quê sẽ diễn ra vào đêm 11.11 tại Phú Yên và đêm 12.11 tại Đà Nẵng. Đây là liveshow đặc biệt của Trường Giang để tri ân khán giả miền Trung với sự tham gia của các khách mời: Đàm Vĩnh Hưng, Chí Tài, Trấn Thành, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Hiền Thục, Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Lâm Vỹ Dạ, Trương Quốc Bảo và MC Thành Trung…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.