Từ anh bộ đội thành diễn viên đắt khách

10/07/2016 05:38 GMT+7

Quý Bình hiện được nhiều đạo diễn đánh giá là nam diễn viên có ngoại hình bắt mắt, thu hút, cũng như khả năng diễn xuất vượt trội.

Trong phim Bao giờ có yêu nhau (đạo diễn Dustin Nguyễn) anh đóng vai chính cùng Minh Hằng, được đánh giá cao về sự mới mẻ trong diễn xuất. Tại sân khấu kịch, các vở diễn sáng đèn hằng tuần với cái tên Quý Bình như: Đời Như Ý (sân khấu Thế giới trẻ), Sông dài, Tình nhân đến với tình nhân (sân khấu Hoàng Thái Thanh)... Vài năm gần đây, Quý Bình xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc lớn như Tình ca bolero, Từ Duyên dáng VN đến Khát vọng trẻ, Tình khúc vượt thời gian, Đồng hành cùng công nhân... và là cái tên đắt khách tại các tụ điểm, phòng trà tại TP.HCM.
Quý Bình chia sẻ: “Tốt nghiệp cấp 3 xong tôi xin cha mẹ cho thi vào Trường Sân khấu điện ảnh (nay là ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM) nhưng bị ngăn cản, vì sợ nghề này phù du, không ổn định. Thế rồi tôi đăng ký nhập ngũ, ra công tác lính biên phòng ở Cần Giờ, sau đó được chuyển về Bộ Chỉ huy ở đường Cống Quỳnh (TP.HCM), sát Trường Sân khấu điện ảnh. Cuộc đời run rủi thế nào mà tôi lại xin phép, thuyết phục được đơn vị cho học thêm nghề diễn viên với điều kiện đi học phải mặc quân phục và ban ngày học ở trường, chiều tối về đơn vị làm việc quân ngũ. Hai năm học tại trường, các bạn cùng lớp có sắc vóc được các đoàn làm phim gọi đi đóng rất nhiều, tôi cũng được gọi nhưng cương quyết không đi phim, chỉ lo học. Tôi nghĩ có lẽ những năm tháng miệt mài ở Trường Sân khấu điện ảnh, được học đầy đủ các bộ môn cần thiết cho nghề, kể cả phần học tiếng nói sân khấu mà khi ra trường tôi đã có nền tảng vững chắc, có ngay vai chính lồng tiếng bằng giọng của chính mình và thực lực diễn xuất được các bậc lão làng cũng như đàn anh đàn chị trong nghề đánh giá cao. Nếu ngày trước vội vàng đóng phim sớm khi chưa giỏi nghề thì tôi đã “chết” theo các vai phụ làng nhàng với diễn xuất non nớt”.
Sự nghiệp mở rộng
Điều đó như là “nhân duyên” giúp Quý Bình có nhiều cơ hội khác, đến với vai chính trên Sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần, vở Trong hào quang bóng tối, để rồi đoạt ngay HCV Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan sân khấu thể nghiệm toàn quốc năm 2008, được NSND Lê Khanh ấn tượng mãi gương mặt và lối diễn mộc mạc nhưng đầy cảm xúc và nội lực của chàng diễn viên xuất thân từ bộ đội ngày đó. Sự nghiệp mở rộng hơn khi anh được yêu thích với vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình Nữ bác sĩ. Sau loạt vai diễn trong các bộ phim truyền hình dài tập đình đám như: Cá rô em yêu anh, Chuyện tình công ty quảng cáo, Dù có gió thổi... nhiều giải thưởng danh giá trong nghề cũng liên tục đến với anh như: giải thưởng truyền hình HTV Awards lần 6 - 2012, giải Cánh diều vàng Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai Nhân Lì trong phim Bước qua bóng tối...
Quý Bình hiện vẫn còn 4 kịch bản điện ảnh đến từ các đạo diễn trẻ đang chờ anh gật đầu, trong đó sẽ có một vai khác lạ nhất từ trước đến nay trong bộ phim Nhà tiên tri của đạo diễn Đặng Thái Huyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.