Từ sông Hàn đến Hlaing

13/02/2014 03:20 GMT+7

Cuốn sách du ký của nhà báo Trương Điện Thắng (Báo Thanh Niên) do NXB Đà Nẵng ấn hành vừa ra mắt, ghi lại “những điều mắt thấy tai nghe” của tác giả trên hành trình bằng đường bộ đi qua những miền đất dọc hành lang kinh tế Đông - Tây của 4 nước: VN, Lào, Thái Lan, Myanmar.

Từ sông Hàn đến Hlaing 

Tuy đây là kết quả của “ý định viết về hành lang kinh tế Đông - Tây” ngay từ trước khi hành lang này chính thức thông tuyến vào năm 2006, nhưng cuốn sách được viết với văn phong giản dị, linh hoạt của tác giả đã làm cho những vấn đề về kinh tế - du lịch trở nên sống động.

Đặc biệt ấn tượng là những bài viết về chủ đề trên nhưng lại đầy ắp yếu tố văn hóa, những đoạn miêu tả nên thơ, giàu cảm xúc: Có một “con đường hồ tiêu”, Lang thang qua các di sản Phật giáo, Đường đến Tam giác vàng, Miền đất của những ngôi chùa dát vàng...

Với những ghi chép cụ thể, tỉ mỉ về tập quán, lối sống, văn hóa của những người dân các miền đất này, cùng với các số liệu thông tin kinh tế mới được cập nhật, cuốn sách cũng có thể xem là cẩm nang cho những ai muốn tìm hiểu về hành lang kinh tế này. 

Xuyên Vân

 >> Nỗi lòng chôn kín" - Truyện ngắn Trương Điện Thắng
 >> Làng tôi" - thơ văn biên khảo của Trương Điện Thắng
 >> Không đề - Thơ Trương Điện Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.