Tưng bừng khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ

31/01/2011 23:58 GMT+7

(TNO) Đúng 19 giờ ngày 31.1 (tức 28 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ - một trong những “biểu tượng” của lễ hội Tết Việt tại TP.HCM trong suốt 8 năm qua đã chính thức được khai mạc, đón tiếp hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du xuân.


Ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.HCM và bà Phạm Phương Thảo - Chủ tịch HĐND TP.HCM tham gia cắt băng khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ

Phát biểu tại lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Tân Mão 2011, ông Nguyễn Thành Tài - Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, Trưởng ban chỉ đạo lễ hội Tết Việt tại TP.HCM cho biết, cùng với sự phát triển của TP.HCM, Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành một sự kiện văn hóa đặc biệt không chỉ đối với người dân TP mà còn là trong cả khu vực. và với chủ đề Tầm cao mới, Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay mong muốn chuyển tải thông điệp về sự phát triển, vươn lên, vượt qua mọi khó khăn và thử thách của mọi người dân TP mang tên Bác.

 
Đông đảo người dân có mặt từ rất sớm tại khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ và mong chờ thời điểm khai mạc này

Trước khi Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức được mở cửa phục vụ đông đảo công chúng tham quan và vui chơi, từ khoảng 16 giờ chiều, hàng ngàn người đã bắt đầu đổ về khu vực xung quanh Đường hoa, và chờ đợi thời điểm tham gia sự kiện này.

Có mặt từ rất sớm trước giờ khai mạc, bác Phạm Thị Thu, ở Q.8, cho biết: “Gần như năm nào gia đình tôi cũng sắp xếp thời gian đến tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ vào những ngày đầu năm mới. Năm nay còn đặc biệt hơn khi chúng tôi có thể có mặt ở đây ngay khi Đường hoa mở cửa và là một trong những người đầu tiên nhìn ngắm địa điểm du xuân thú vị của người dân TP này”.


Đường hoa Nguyễn Huệ nhìn từ trên cao

Bên cạnh những tiểu cảnh, khi vực trưng bày hoa, cây kiểng, tượng nghệ thuật… như truyền thống, Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay còn có thêm Đường sách Ước mơ (do Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM thực hiện), Cây Chúc TếtHồ Chúc Phúc tại khu vực phân cảnh chủ đề Vườn Nhân Ái (do Công ty CP Kinh Đô tổ chức), khu vực Tháp cao thể hiện chủ đề Tầm cao mới

 
Đường hoa tái hiện hình ảnh thân quen của làng quê Việt Nam


Hình ảnh ông đồ già cho chữ ngày Tết


Mọi người đều có thể nhận được những lời chúc tốt đẹp cho năm mới


Nhiều thế hệ trong gia đình đến chia sẻ những giờ phút vui vẻ, xum vầy đầu xuân mới


Và không quên ghi lại hình ảnh của những khoảnh khắc đẹp này


Năm nào Đường hoa Nguyễn Huệ cũng thu hút rất đông người đến du xuân


Các tiết mục lễ hội đường phố đặc sắc trong khuôn khổ Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được mở cửa phục vụ công chúng đến hết ngày 6.2 (tức mùng 4 Tết).

Hiền Nhi
(Ảnh: Nguyên Trương - Diệp Đức Minh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.