Tùng Dương lần thứ 5 đạt giải “Cống hiến”

23/04/2012 00:45 GMT+7

(TNO) Ca sĩ Tùng Dương một lần nữa được vinh danh là Ca sĩ của năm của giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2011, trong lễ trao giải trang trọng và ấm cúng diễn ra vào tối 22.4, tại nhà hát Đài truyền hình TP.HCM.

(TNO) Ca sĩ Tùng Dương một lần nữa được vinh danh là Ca sĩ của năm của giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2011, trong lễ trao giải trang trọng và ấm cúng diễn ra vào tối 22.4, tại nhà hát Đài truyền hình TP.HCM.

>> Kỳ vọng ở Cống hiến

Đây là giải thưởng Cống hiến thứ 5 mà Tùng Dương đã đạt được trong suốt 6 mùa giải của sự kiện âm nhạc uy tín này.

Nhận cúp Cống hiến từ tay ca sĩ Tuấn Ngọc và ca sĩ - NSƯT Thanh Lam, Tùng Dương hóm hỉnh cho biết có lẽ mình là gương mặt cũ của giải thưởng này, tuy nhiên, anh cũng chia sẻ rằng hy vọng đến mùa giải thứ 90, mình vẫn có tên trong danh sách đề cử của Cống hiến.

 
Tùng Dương đạt giải Ca sĩ của năm

Cũng tại lễ trao giải Cống hiến 2011 này, cặp đôi đẹp của làng nhạc Việt: Anh Quân - Mỹ Linh đã “ôm trọn” hai trong số 4 hạng mục giải thưởng được trao, gồm Nhạc sĩ của năm (dành cho Anh Quân) và Album của năm (dành cho Album Tóc ngắn Acoustic - Một ngày của nữ ca sĩ Mỹ Linh).

 
Vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân đều có giải Cống hiến

Giải thưởng còn lại - Chương trình của năm đã ghi nhận thành công của Hồ Ngọc Hà Live Concert, chương trình âm nhạc được đầu tư hoành tráng và nhận được những phản hồi khá tốt từ dư luận trong năm 2011.

 
Hồ Ngọc Hà, nhạc sĩ Dương Khắc Linh (bìa phải) và đạo diễn Việt Tú (bìa trái) nhận giải Chương trình của năm

Các hạng mục giải thưởng của Cống hiến 2011 được 100 phóng viên mảng văn hóa - nghệ thuật trong cả nước bình chọn, với hai đợt bầu chọn được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM. Toàn bộ số phiếu bầu được tiến hành kiểm tra trong buổi họp báo diễn ra vào tối 22.4, chỉ vài giờ trước khi khai màn lễ trao giải.

Sau lễ trao giải, các thông tin về việc bầu chọn, phiếu bầu… sẽ được thống kê và công bố cụ thể trên website chính thức của chương trình. Chính sự minh bạch trong việc bình chọn đã khiến Cống hiến ngày càng trở thành một giải thưởng uy tín và được chờ đợi của làng âm nhạc trong nước.

Không chỉ vinh danh các nghệ sĩ với 4 hạng mục giải thưởng được trao, lễ trao giải Cống hiến 2011 còn đem đến cho khán giả và cả các nghệ sĩ một không gian âm nhạc chất lượng, đẳng cấp, với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau qua các tiết mục của các nghệ sĩ: Mỹ Linh, Nguyên Thảo, nhóm Quái vật tí hon, Nguyễn Hải Phong, Thu Minh, Tùng Dương, Lê Cát Trọng Lý và dàn nhạc giao hưởng Luala.

 
Thu Minh trình diễn ấn tượng ca khúc Đời tư


Tam ca đặc biệt: Mỹ Linh, Tùng Dương và Nguyên Thảo (từ trái sang)

Điểm nhấn mới mẻ và khá ấn tượng của lễ trao giải Cống hiến 2011 là phần dẫn chương trình được xây dựng theo kiểu kịch bản Hỏi xoáy đáp xoay do “cựu giáo sư Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng thể hiện, cùng sự hỗ trợ của ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Kết thúc mùa giải Cống hiến 2011, ban tổ chức giải thưởng Cống hiến đã quyết định sẽ bổ sung hai hạng mục: Ca khúc của nămNghệ sĩ mới, cho mùa giải 2012 tới.

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyên Trương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.