TVB bị phạt vì phát sóng cảnh nghệ sĩ ăn gà rán thả ga trên truyền hình

25/05/2016 15:56 GMT+7

Đài truyền hình TVB vừa bị cơ quan truyền thông Hồng Kông 'tuýt còi' vì đã cố tình phát sóng cảnh các nghệ sĩ ăn gà rán thả ga trên truyền hình như một hình thức quảng cáo trá hình.

Theo Sina, TVB bị phạt 150.000 HKD (tương đương 440 triệu đồng) vì đoạn hình ảnh kéo dài 1 phút 20 giây trên chương trình truyền hình trực tiếp lễ trao giải TVB vào cuối năm ngoái.
Cụ thể, hình ảnh được ghi lại trên màn ảnh là cảnh ăn uống thả ga trong giờ giải lao của các nghệ sĩ ngồi trong khán phòng. Điều đáng chú ý là những cảnh như gà rán được đem tới, logo hãng gà rán trên hộp thức ăn và cả cảnh nghệ sĩ dùng tay xé gà và mút nước “rột rột” đều được đặc tả cận cảnh và đầy đủ trên màn ảnh. Điều này đã gây phản cảm và tạo nên sự khó chịu cho khán giả xem truyền hình.
Một số nghệ sĩ đã lên tiếng thừa nhận, mặc dù không hứng thú với món gà rán nhưng họ bị ép phải diễn cảnh ăn uống thật ngon miệng khi ống kính máy quay chĩa tới.
Theo cục quản lý truyền thông nước này, hãng truyền hình TVB đã cố tình quảng bá cho một thương hiệu gà rán, cũng là đơn vị tài trợ chính cho chương trình. Đại diện cục quản lý truyền thông cho rằng TVB đã vi phạm luật quảng cáo và những quy định cơ bản nhất của truyền hình.
Ngay sau chương trình được phát sóng, đã có rất nhiều đơn khiếu nại được gửi đến cơ quan quản lý truyền thông vì cho rằng TVB đã xem thường khán giả. Tuy nhiên, đến hơn một nửa năm sau, cục quản lý truyền thông Hồng Kông mới có đầy đủ căn cứ và tiến hành xử phạt TVB theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.