Văn Anh - Tú Vi và tâm sự của 'đôi nghệ sĩ nghèo vượt khó'

11/03/2017 10:00 GMT+7

Trả lời phỏng vấn, cặp vợ chồng son Tú Vi - Văn Anh đã thoải mái chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, mối quan hệ với các đồng nghiệp và vô vàn khó khăn với bộ phim đầu tay mà họ chịu trách nhiệm sản xuất.

* Cưới nhau hơn một năm, hai bạn có cảm nhận được cuộc sống của mình thay đổi như thế nào sau hôn nhân không?
- Văn Anh: Sau hơn một năm, cuộc sống của chúng tôi cũng có nhiều khác biệt. Thay đổi lớn nhất chính là hai chúng tôi được về sống chung một mái nhà và làm mọi thứ cùng nhau. Đây cũng là điều hạnh phúc nhất của tôi.
- Tú Vi: Tôi cũng cảm nhận như Văn Anh. Thay đổi lớn nhất có lẽ là mỗi buổi sáng thức dậy không cần phải nhắn tin nói nhớ nhung nhau nữa, mà nhìn sang thì đã thấy người mình yêu thương nằm bên cạnh rồi. Đó là một cảm giác rất hạnh phúc mỗi sáng sớm thức dậy. Còn ngoài ra những cái khác thì cũng không thay đổi gì nhiều. Vì từ trước khi kết hôn, tôi đã cảm nhận được Văn Anh là người rất thân thuộc với mình rồi. Trong lòng tôi luôn xem anh ấy sẽ là người bạn đời của mình, nên không có cảm giác xa lạ gì sau khi kết hôn cả. Thậm chí, hôm qua, khi chat với bạn bè thì tôi vẫn hối là đám cưới đi, kết hôn rồi vui lắm. Vì tôi luôn cảm thấy khi về chung một nhà rồi thì hai vợ chồng mới hạnh phúc hơn.
* Bên cạnh những việc tâm đầu ý hợp thì hai vợ chồng có hay phát hiện những điểm không hài lòng gì về nhau không?
- Văn Anh: Không có gì quá lớn lao để gọi là không hài lòng về nhau hay cần thay đổi cả. Đôi khi cũng có chuyện vụn vặt, hay nhiều khi trong công việc phải cùng bàn chuyện này chuyện nọ không tránh khỏi bất đồng quan điểm một xíu. Nhưng mà tất cả đều được chúng tôi tìm ra hướng tốt nhất để giải quyết. Chúng tôi không có quá nhiều bất đồng lớn hay bắt buộc đối phương phải thay đổi gì.
- Tú Vi: Tôi và Văn Anh thật sự rất giống nhau. Hầu như nếu như tôi có điểm tốt gì thì anh ấy cũng có. Và ngược lại, khi tôi có khuyết điểm thì anh ấy cũng giống vậy. Vì thế, chúng tôi chẳng góp ý gì cho nhau được nhiều cả. Chỉ là tính tôi tin người quá, gặp nhiều chuyện không tốt, nên Văn Anh phải dặn dò tôi: “Em phải biết là không phải ai cũng tin tưởng và trò chuyện được, sau này nên cẩn thận cách ăn nói và người mình nói chuyện để đừng gây ra hiểu lầm rồi bị đồn đại lung tung”. Tôi có tính kiểu thế, còn anh ấy là kiểu người điềm tĩnh, nhẹ nhàng và hay quan sát, anh ấy ít khi gặp rắc rối như tôi.
* Trong mắt Văn Anh, Tú Vi có nhược điểm gì lớn không?
- Văn Anh: Những cái cô ấy vừa kể bên trên chính là điều tôi muốn cô ấy để ý hơn một chút trong cuộc sống của mình. Người trong nghề thường bảo là “bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra”, nên nhiều khi chúng ta phải để ý một xíu, dù cho nó không có gì nghiêm trọng…
* Trong các chuyện quan trọng của gia đình hai bạn thì ai là người quyết định?
- Tú Vi: Văn Anh là người quyết định. Tôi không biết anh ấy thế nào nhưng trong lòng tôi quan niệm là mọi vấn đề đều hỏi anh ấy. Chồng tôi đồng ý thì tôi mới làm và tôi xem anh ấy như là người chốt cuối cùng.
* Đây có phải là sự thay đổi của Tú Vi không? Bởi trước đây bạn vốn là một cô gái rất mạnh mẽ, tự quyết mọi chuyện. Thế nhưng sau khi kết hôn lại dựa vào đàn ông sao?
- Tú Vi: Đây đúng là một sự thay đổi đấy. Trước đây, tôi tự tin vào bản thân mình nhiều và tự tin vào quyết định của mình. Tôi quan niệm là khi lấy một người chồng, thì người đó phải tôn trọng mình. Còn là một người vợ thì tôi hy vọng chồng có thể che chở, bảo bọc cho mình về mặt nào đó. Không riêng gì lúc kết hôn mà từ khi yêu Văn Anh, tôi đã muốn chia sẻ mọi quyết định với anh ấy. Chồng tôi có suy nghĩ rất thấu đáo để có thể chỉ ra cho tôi việc nên hay không nên và làm hay không làm. Nhưng mà thường thì quyết định cả hai rất giống nhau nên không phải phụ thuộc quá nhiều vào Văn Anh.
* Bộ phim Cổng mặt trời đem đến thành công rất lớn cho dàn diễn viên. Thời gian gần đây, họ thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện của nhau, điển hình như đám cưới Nguyệt Ánh. Tú Vy lại hiếm khi góp mặt, khiến xảy ra tin đồn là Tú Vy không quan hệ tốt đẹp với bạn diễn…
- Tú Vi: Tôi nghĩ Cổng mặt trời là một kỷ niệm tuyệt đẹp. Thời gian sau, chúng tôi cũng tụ tập và nói chuyện với nhau rất nhiều, thậm chí là thương nhau như chị em. Rồi sau này nữa, mỗi người đều có công việc riêng, thì đại khái dòng đời đưa đẩy bản thân tôi hơi xa một tí với các bạn. Mọi người vẫn đi hát với nhau, giống như anh Hòa Hiệp, Bá Thắng, Lương Thế Thành lập nhóm nhạc thường xuyên đi chung. Vài người xuất thân từ trường sân khấu nên có sự gắn bó hơn. Còn tôi thì vẫn liên lạc với cả Kha Ly, Nguyệt Ánh, Hiền Trang… Mới cách đây hai ba ngày tôi có đi uống cà phê với Hiền Trang, nhắn tin với Kha Ly, Lê Bê La... Chỉ là không có cơ hội để tụ tập với mọi người thôi chứ không có xích mích cá nhân nào cả. Trong lòng họ có gì hiểu lầm hay không thì tôi không biết, nhưng mà tất cả những gì tôi biết được thì mọi người đều vui vẻ cả.
Có tính cách khá giống nhau, nên Văn Anh - Tú Vi ít khi xảy ra mâu thuẫn
* Sắp tới Tú Vi và Văn Anh sẽ chịu trách nhiệm làm nhà sản xuất cho các dự án phim. Việc này cần sự hỗ trợ của rất nhiều đồng nghiệp. Liệu đây có phải là sự trở ngại của các bạn hay không?
- Văn Anh: Chắc chắn là chúng tôi cần hỗ trợ rất nhiều từ bạn bè, và cả lớp đàn anh đi trước nữa, nhất là về kinh nghiệm. Dù cả hai đã đóng phim rất nhiều, thấy công việc sản xuất này nọ nhưng khi tự bắt tay làm thì không như mình nghĩ. Khó khăn cứ đến, mà đây lại là bộ phim đầu tay nên khó tránh khỏi những cái chưa được, chưa tốt. Văn Anh và Tú Vi muốn những điều chưa làm được thì sẽ là kinh nghiệm để chúng tôi tự học nếu muốn đi theo con đường này.
- Tú Vi: Thật ra thì bề nổi ai cũng có thể thấy chứ còn sâu lắng bên trong thì không ai biết được. Có người mình không gặp gỡ thường xuyên nhưng chúng tôi vẫn dành tình cảm và sự ủng hộ thật là tốt cho nhau. Cũng có thể là mình gặp gỡ thường xuyên một ai đó nhưng họ không có ủng hộ mình như họ nói. Cái đó không riêng gì diễn viên mà tất cả mọi người trong cuộc sống, ai cũng có thể có những mối quan hệ như vậy.
Trước đây tôi cũng nói chuyện với một cặp diễn viên, họ cũng tự tay viết kịch bản, sản xuất rồi đạo diễn này nọ. Đương nhiên là họ gặp rất nhiều khó khăn. Họ có nói một câu mà Vi thấy rất là hay: “Khi bộ phim phát hành, ta sẽ nhìn ra được rất nhiều vấn đề và rất nhiều con người”. Quan trọng là mình không cưỡng cầu người ta có giúp mình hay không nhưng chính yếu là họ đối xử với mình như thế nào.
* Khi đứng chung vai trò sản xuất thì hai vợ chồng có áp lực gì không?
- Văn Anh: Áp lực thì rất kinh khủng mà không thể nói hết được. Đến bây giờ, khi chỉ còn khâu hậu kỳ để ra phim mà chúng tôi vẫn còn quá nhiều áp lực.
- Tú Vi: Chúng tôi đã đạt đến trình độ chai lỳ với áp lực. Nếu có khó khăn nào tới thì chỉ mỉm cười và tự nhủ sẽ có cách giải quyết. Nói ra không ai tin, nhưng khó khăn quả thật đến từng ngày thậm chí là từng giờ mà từ những cái gì trên trời rơi xuống và không hiểu tại sao mình phải gánh cái đó nữa. Nói chung là tôi cầu nguyện rất nhiều vì tôi sống tâm linh. Mong là ơn trên có thể nghe được lời cầu nguyện của Vi để mọi thứ bình yên và nhẹ nhàng hơn.
* Bạn có thể chia sẻ vài khó khăn trong quá trình làm phim không?
- Tú Vi: Ví dụ đầu tiên là lẽ ra chúng tôi khởi quay tháng 9, nhưng dời lên tháng 7 để có thể kịp lịch phát hành tháng 11.2016 vì bên nhà phát hành nói chỉ còn một suất ra mắt phim cuối tháng 11.
Khi mà quyết định quay tháng 7 thì những diễn viên đặt lịch quay cho tháng 9 bận không thể nào quay được sớm. Tìm kiếm diễn viên khác mà không được ai, thế là tự mình phải thế vào đóng. Lúc đầu kịch bản yêu cầu bốn nhân vật nữ nhưng tuyển chọn hoài không ra thêm cô nào, nên chúng tôi phải đổi thành vai nam, rồi biến đổi câu chuyện khác khác một tí. Nhưng may mắn là ai cũng thấy thú vị và quyết định đổi luôn.
Chưa hết, nhân vật nam lại không tìm ra ai đóng vì vai này hơi õng ẹo một tí. Tất cả diễn viên từng thể hiện dạng này lại không muốn đóng nữa. Còn bạn trai thì đương nhiên cũng chẳng muốn đóng vì sợ khán giả nghĩ sai về mình, thế là Văn Anh lại vào thế.
Rồi ê kíp gặp vấn đề, tiền bạc về không kịp. Vì lúc đầu nói tháng 9 quay thì cổ đông tháng 8 mới đưa tiền. Mình phải cố gắng xoay rồi mới xảy ra chuyện bán nhà vì tôi muốn để mọi người an tâm làm việc. Phim kết thúc hai tuần là tôi đã chuyển hết tiền cho mọi người. Lúc đó mới thở phào nhẹ nhõm vì anh em làm việc cực khổ mà mình không đưa đủ chi phí đã hứa thì rất mất uy tín và cảm thấy áy náy nữa.
* Bạn có thể chia sẻ thêm về quyết định bán nhà làm phim không?
- Tú Vi: Trong cuộc đời mỗi người sẽ có giây phút cần cái gì đó mang tính chất đột phá và không nên an toàn quá. Bởi vì an toàn quá thì chúng ta sẽ chỉ đạt được kết quả trong mức độ an toàn thôi. Tôi thì từ xưa đến giờ sống rất an toàn, mong mọi chuyện đến nhẹ nhàng bình yên. Nhưng mà khi đưa ra sự lựa chọn này thì tôi có một người đồng hành là Văn Anh cùng một người bạn nữa cũng cầm nhà vì phim luôn.
Lúc đầu, chúng tôi quyết tâm có thể đạt được những phần tốt nhất ở khâu đầu tư trong bộ phim đầu tay. Nhưng có đầu tư rồi vẫn thấy thiếu, nên chúng tôi mới chọn cách bán nhà hay cầm nhà để ước mơ cũng như đam mê được hoàn thành.
Trong bộ phim mới Đời cho ta bao lần đôi mươi, cặp đôi phải tham gia diễn xuất vì không tìm được đủ nhân lực
* Các bạn có thấy đây là quyết định liều lĩnh không?
- Tú Vi: Cuộc đời của Vi sẽ còn rất nhiều chuyện liều lĩnh hơn nữa. Tôi chắc chắn là vậy.
- Văn Anh: Mình không làm điều liều lĩnh thì sẽ không biết được khả năng của bản thân đến đâu. Mà quan trọng là sự việc phải trong tầm tay của mình.
* Cuộc đời Vi trải qua rất nhiều biến cố. Có bao giờ Vi nghĩ làm một bộ phim về cuộc đời của mình không?
- Tú Vi: Tôi rất sợ. Quả thật tôi chưa bao giờ nghĩ lấy cái gì của mình đem ra để làm phim cả. Nếu làm xạo xạo thì mình coi sẽ không thích. Mà đúng thật thì coi sẽ làm bản thân đau khổ hơn. Thật sự là tôi cũng trải qua nhiều trải nghiệm mà đời người không ai có được, nhưng chuyện đó không phải thú vị hay hạnh phúc gì nên chưa bao giờ tôi nghĩ lấy cuộc đời mình ra làm phim.
* Nhưng mà với cương vị nhà sản xuất thì cần những câu chuyện như vậy vì nó rất thú vị. Bạn có thể biến đổi sao cho phù hợp mà?
- Tú Vi: Có thể tôi sẽ lấy kinh nghiệm cũng như cảm xúc của cá nhân mình đặt vào hoàn cảnh, nhân vật khác để làm nên một tình tiết hay. Còn dựa vào những gì mình có và trải qua thì không dám nói, tôi thấy phức tạp và khủng khiếp. 
* Nhiều nghệ sĩ lấy câu chuyện đời tư của mình để câu view hay làm đòn bẩy nổi tiếng hơn. Sao Vi lại giữ kín chuyện động trời của mình như vậy?
- Tú Vi: Không có động trời lắm đâu. Các bạn nghĩ xem, đó chỉ là câu chuyện về cô gái yếu đuối nhỏ bé không có tình cảm từ nhỏ, xong rồi lại có nhiều vấp ngã nữa. Nếu như tôi dùng yếu tố đó nổi lên thì không biết bản thân sẽ nổi lên theo chiều hướng nào.
Cái thứ hai là tôi còn gia đình và mẹ, tôi sợ ảnh hưởng đến cuộc sống xung quanh của mẹ, dì…Họ vốn tận hưởng cuộc đời bình yên nhưng nếu bị khuấy động lên qua phim ảnh, tôi sợ gia đình mình sẽ bị xáo trộn và tôi không muốn họ bị ảnh hưởng như vậy.
- Tú Vi và Văn Anh: Chúng tôi được một người bạn chọc là “đôi nghệ sĩ nghèo vượt khó”. Không phải chúng tôi kêu khổ để mọi người đến xem phim đâu, nhưng thật sự cả hai đã cố gắng làm nên một bộ phim rất tốt, nên chỉ hy vọng mọi người đón nhận và thấy được nỗ lực của ê kíp mà thôi. Nếu mọi người thương Tú Vi và Văn Anh thì đến ủng hộ phim nhé!
* Cám ơn Văn Anh - Tú Vi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.