Viết lời và hát nhạc phim ‘Tam sinh tam thế’, Ái Phương khiến fan khen nức nở

P.C.Tùng
P.C.Tùng
14/09/2019 10:54 GMT+7

Ái Phương và Bùi Anh Tuấn đã mang đến một bản cover cực chất của bộ phim đình đám điện ảnh Hoa ngữ thời gian gần đây.

Ái Phương đã chính thức khởi động The Ai Phuong Show mùa 2 với sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh lẫn các ca khúc, hứa hẹn tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem. Đặc biệt, ngay tập 1, sự kết hợp bất ngờ giữa Ái Phương và Bùi Anh Tuấn trong ca khúc Lạnh lẽo - OST (nhạc nền gốc) của bộ phim Tam sinh tam thế đã thu hút  sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.
dự án cá nhân với việc viết lại lời Việt cho những bản nhạc Hoa đã đi cùng ký ức của nhiều người, The Ai Phuong Show mùa 1 nhận được không ít lời khen từ người hâm mộ, nhất là những khán giả “trót yêu” các ca khúc Hoa ngữ từng gắn liền với thanh xuân của mình.

Hình ảnh Ái Phương trong MV Lạnh lẽo

Có thể thấy, chính thế mạnh về sáng tác ca từ đã giúp Ái Phương chinh phục những khán giả khó tính. Sau khi ra mắt, The Ai Phuong Show mùa 1 thu về hơn 8 triệu lượt xem trên kênh YouTube chính thức của nữ ca sĩ. Trong đó, các bản cover như: Thần thoại (ft. Phạm Hồng Phước), Biệt khúc chờ nhau (ft. Tiêu Châu Như Quỳnh) hay Đợi anh đợi đến hoa cũng tàn  là những giai điệu được không ít người xem yêu mến.
Ái Phương chia sẻ: “Với nhiều người, 8 triệu lượt xem có thể là con số rất khiêm tốn, nhưng đối với Phương, đó là lời công nhận, sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả đã dành cho sản phẩm của mình”. Đồng thời, cô cũng cho hay chính con số này vô hình tạo nên chút áp lực dành cho cô khi lên kế hoạch thực hiện mùa 2. Bởi với bản tính cầu toàn, cô không chỉ muốn The Ai Phương Show mùa 2 tiếp tục phát huy tinh thần, “cái chất” từ mùa 1 mà còn “đủ đô” để khiến khán giả hài lòng. Đó cũng là lý do vì sao phải mất hơn nửa năm, mùa 2 mới được “lên sóng”.

Tạo bản hit mới cùng giọng nam cao Bùi Anh Tuấn

Ngay từ tập 1 của mùa 2, Ái Phương đã khiến khán giả đứng ngồi không yên khi “rủ” Bùi Anh Tuấn xuất hiện trong bản song ca “xoáy tim” nổi tiếng đến từ OST của bộ phim Tam sinh tam thế. Thêm vào đó, chọn phong cách Hồng Kông thập niên 1980 cũng đem lại không gian thưởng thức âm nhạc dễ “chạm tim” người xem.
Với sự tiến bộ trong giọng hát cũng như sự “lên tay” trong viết lời ca khúc, Ái Phương đã mang đến sắc thái hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ được “cái hồn” của bản nhạc Hoa. Đặc biệt, ca khúc sử dụng bản phối của pianist Vũ Đặng Quốc Việt tạo cảm giác thổn thức cho người nghe. Cộng hưởng vào đó là giọng hát cao, sáng và nhiều tình cảm đặc trưng của Bùi Anh Tuấn đã làm nên phiên bản Lạnh lẽo nhói lòng hơn cả bản gốc.

Bùi Anh Tuấn và Ái Phương ăn ý trong bản nhạc mới kết hợp

Nói về lý do lựa chọn cover lời Việt cho ca khúc Lạnh lẽo, Ái Phương tiết lộ: “Đây là ca khúc mà Phương nhận được yêu cầu nhiều nhất từ khán giả trong mùa 1. Thế nên, khi bắt tay thực hiện mùa 2 thì Phương nghĩ ngay phải lên sóng ca khúc này trong tập đầu tiên để đáp lại mong mỏi của người xem”.
Ngoài ra, về việc kết hợp cùng Bùi Anh Tuấn, Ái Phương nói thêm rằng điều này cũng xuất phát từ đông đảo yêu cầu của khán giả. “Đối với Phương, Tuấn là một người nhiều năng lượng, hoàn toàn trái ngược với Phương, nhưng nhờ vậy mà trong quá trình làm việc, hai chị em mới bù trừ cho nhau. Phương rất muốn cảm ơn Tuấn cùng ê-kíp của Tuấn vì đã sẵn sàng hỗ trợ cũng như đồng hành cùng Phương để mang lại sản phẩm tốt nhất”, Ái Phương bày tỏ.

Fan Tam sinh tam thế đứng ngồi không yên trước bản cover Lạnh lẽo ngọt lịm của Ái Phương và Bùi Anh Tuấn

The Ai Phuong Show mùa 2 có tổng cộng 5 tập được phát sóng trên kênh YouTube của Ái Phương với sự đầu tư nhiều hơn về mặt hình ảnh, trang phục, trang điểm, bối cảnh. Thêm vào đó, mỗi tập ẩn chứa những lời tự sự, những suy nghĩ của nữ ca sĩ về tình yêu – cuộc sống. Đồng thời, Ái Phương hy vọng The Ai Phuong Show mùa 2 không chỉ tiếp tục “hâm nóng” những ký ức khó quên cho người yêu nhạc Hoa, mà phần nào còn giúp khắc hoạ rõ nét chân dung cũng như màu sắc âm nhạc, sự tiến bộ của giọng hát của Ái Phương trong trái tim khán giả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.