Vietnam Airlines tổ chức hội thi Tiếp viên hàng không thanh lịch 2017

24/06/2017 08:00 GMT+7

Cuộc thi diễn ra từ tháng 6 - 10.2017, nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho Hãng hàng không quốc gia VN (VNA), tôn vinh những tiếp viên hàng không tài năng - thanh lịch.

Cuộc thi sắc đẹp có một không hai
Sở dĩ chúng tôi gọi đây là cuộc thi sắc đẹp có một không hai, bởi vì nội dung thi lẫn thí sinh hoàn toàn khác biệt so với những cuộc thi sắc đẹp khác.
Hơn 140 thí sinh bước lên bục sân khấu dự thi vòng sơ khảo đều là đã những nam - nữ tiếp viên hàng không tài sắc. Nội dung bài thi đặc biệt chú trọng đến trình độ tri thức bên cạnh vẻ đẹp hình thể của thí sinh. Cụ thể, 20 tiếp viên là những thí sinh xuất sắc nhất vừa bước vào vòng tranh tài Trí tuệ ngày 15.6 đã có phần thể hiện hiểu biết về: Cách xử lý tình huống khi gặp khẩn nguy, Phục vụ dịch vụ 4 sao trên khoang hạng thương gia, Phục vụ ẩm thực trên máy bay, Giúp hành khách giải trí trên chuyến bay, Những kinh nghiệm đáng nhớ, những kỷ niệm khó quên từ các chuyến bay… Đồng thời, mỗi thí sinh phải đưa ra các đề xuất thiết thực để đem lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn nữa cho VNA. Rất nhiều thí sinh đã hoàn thành bài thi xuất sắc khi ứng xử linh hoạt, khéo léo trước những câu hỏi hóc búa của ban giám khảo. Cách trả lời câu hỏi không chỉ thuyết phục mà còn mới mẻ, sáng tạo, để lại ấn tượng sâu sắc cho ban giám khảo lẫn người theo dõi cuộc thi.
Anh Lâm Quang Tiến, Tiếp viên trưởng, giảng viên, Trưởng ban giám khảo đã vô cùng tự hào về các thí sinh đặc biệt này:“Các tiếp viên đều có kiến thức, hiểu biết về nhiều mặt liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn và rất có tâm với nghề. Cả khán phòng đã rất cảm động khi một thí sinh chia sẻ sứ mệnh của người tiếp viên trên mỗi chuyến bay là đem đến sự an toàn cao nhất cho hành khách. Khi có sự cố xảy ra, bạn tiếp viên này sẵn sàng hy sinh tính mạng mình để cứu hành khách và sẽ là người cuối cùng thoát ra khỏi máy bay khi các đồng nghiệp đã rời máy bay an toàn. Tôi tin rằng, qua cuộc thi này, sự chuyên nghiệp, nét đẹp cả về thể chất và tâm hồn của tiếp viên hàng không sẽ được nhân rộng hơn nữa…”.
Sau vòng thi Trí tuệ, 20 thí sinh xuất sắc ấy sẽ tiếp tục bước vào các vòng thi khác gồm: Hình thể - Thời trang - Tài năng, Hùng biện, Nhân ái và tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng, từ thiện.
Đêm Gala chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 20.10 tới, sẽ chọn ra các nam và nữ tiếp viên hàng không xứng đáng nhất cho các giải Nhất, Nhì, Ba và nhiều giải phụ danh giá khác.
Là hãng hàng không đầu tiên tổ chức cuộc thi Tiếp viên hàng không thanh lịch
Theo tìm hiểu của chúng tôi, VNA là hãng hàng không đầu tiên tổ chức cuộc thi Tiếp viên hàng không thanh lịch tại VN. Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức kể từ lần đầu tiên năm 1995. Qua cuộc thi này, VNA mong muốn xây dựng một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đem đến cho các tiếp viên trẻ cơ hội trao đổi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, truyền cảm hứng yêu nghề và cống hiến hết mình phục vụ hành khách trên những chuyến bay an toàn với chất lượng dịch vụ không ngừng nâng cao. Chương trình còn góp phần quảng bá hình ảnh của hãng hàng không quốc gia, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người VN đến với thế giới.
VNA tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Cuộc thi Tiếp viên hàng không thanh lịch năm 2017 là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nguồn nhân lực của VNA, để hội nhập thị trường vận tải hàng không quốc tế.
Từ năm 2015, VNA đã nâng cao tiêu chuẩn đầu vào khi tuyển dụng gồm chiều cao, kỹ năng giao tiếp, khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh và các ngoại ngữ khác… Công tác tuyển dụng không chỉ thực hiện tìm kiếm nguồn lao động ở VN mà còn ở thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản. VNA luôn tăng cường đào tạo chuyên sâu với hàng trăm lớp học về kỹ năng vận hành, sử dụng trang thiết bị, nội thất của máy bay thế hệ mới A350, B787; kiến thức về văn hóa ẩm thực, rượu vang; trình bày suất ăn và pha chế cocktail; kiến thức về các mặt hàng miễn thuế bán trên chuyến bay… Đội ngũ tiếp viên của VNA có kiến thức và kỹ năng phục vụ hành khách đạt tiêu chuẩn 4 sao, làm chủ các loại máy bay thế hệ mới hiện đại bậc nhất thế giới như A350, B787.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.