Vở cải lương Hừng đông thu hút khán giả phía nam

04/09/2016 04:33 GMT+7

Nhận lời mời của UBND TP.HCM, Sở VH-TT TP.HCM, Nhà hát Cải lương VN đã mang vở cải lương Hừng đông đến với khán giả TP.HCM vào dịp lễ Quốc khánh 2.9.

Diễn trong 2 buổi 1 và 2.9 tại Nhà hát TP.HCM, Hừng đông (tác giả kịch bản: PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ) khắc họa hình tượng nhân vật Phan Đăng Lưu - người chiến sĩ cộng sản, nhà lãnh đạo kiên trung, mẫu mực, có tầm nhìn xa trông rộng cùng các đồng chí của ông ở giai đoạn 1923 - 1940.
Ê kíp thực hiện vở diễn gồm: tác giả chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt; đạo diễn: NSƯT Triệu Trung Kiên; âm nhạc: NSƯT Trọng Đài; thiết kế mỹ thuật: họa sĩ Doãn Bằng... cùng các nghệ sĩ: Quang Khải (vai Phan Đăng Lưu - ảnh), Thu Hiền, Như Quỳnh... Đặc biệt, để vở cải lương có đề tài cách mạng đến được với khán giả trẻ, đạo diễn Triệu Trung Kiên cùng ê kíp sáng tạo đã mời các bạn trẻ thuộc CLB Nghệ thuật HUB tham gia với tư cách vừa là ban nhạc đường phố biểu diễn vừa là người xem. Chính âm nhạc cùng hình thức thể hiện nhẹ nhàng, gần gũi, dễ cảm, bên cạnh diễn xuất giàu xúc cảm của các diễn viên đã khiến câu chuyện lịch sử của Hừng đông chạm vào cảm xúc của người xem.
Sau hai đêm diễn, vở cải lương nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả, và UBND TP.HCM đã đề nghị Nhà hát Cải lương VN biểu diễn thêm một buổi đặc biệt vào tối qua (3.9), được truyền hình trực tiếp trên HTV9 từ khu di tích lịch sử Ngã Ba Giồng, Hóc Môn, TP.HCM, nơi các lãnh đạo của Đảng như Phan Đăng Lưu, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Tần... đã anh dũng hi sinh.
Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ UBND TP.HCM, Sở VH-TT TP.HCM, các cấp lãnh đạo, cùng với những nhà tài trợ trong đó có nhà tài trợ Vinamilk, một lần nữa Nhà hát cải lương VN đã mang vở cải lương Hừng đông đến được với khán giả TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.