Võ Trọng Nghĩa đoạt huy chương vàng ARCASIA 2016 tại Hồng Kông

04/10/2016 06:06 GMT+7

Công trình “Farming Kindergarten” do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa chủ trì thiết kế đã đoạt huy chương vàng ARCASIA 2016 ở hạng mục kiến trúc bền vững.

Tại Hồng Kông, trong khuôn khổ diễn đàn lần thứ 17 với chủ đề “Growth and Diversity: The Green Age of Asia” (Tăng trưởng và đa dạng: Kỷ nguyên xanh của châu Á), Hiệp hội Kiến trúc sư châu Á đã tổ chức trao giải ARCASIA 2016.
Theo đó, công trình “Farming Kindergarten” (ảnh) do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa chủ trì thiết kế đã đoạt huy chương vàng ARCASIA 2016 ở hạng mục kiến trúc bền vững.
ARCASIA là một giải thưởng uy tín do Hội Kiến trúc sư châu Á tổ chức định kỳ hằng năm, nhằm tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của các kiến trúc sư khu vực châu Á trong việc duy trì và phát huy bản sắc dân tộc, cải thiện và bảo vệ môi trường...
“Farming Kindergarten” (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) được thiết kế dựa trên ý tưởng là một công trình xanh, bền vững, gồm hình xuyến kết nối mái nhà với sân chơi tạo nên một màu xanh trải dài: mái nhà xanh được thiết kế là một đường chạy dài liên tạo ra ba sân vui chơi cho trẻ; hành lang mở hai bên làm tối đa hóa sự thông gió tự nhiên và ánh sáng, cũng như thể hiện tính linh động đáp ứng cho các hoạt động học tập, vui chơi của trẻ. Kiến trúc đặc biệt của công trình đảm bảo luôn có bóng mát cho trẻ vào bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.