Webdrama Việt - Món ăn tinh thần hấp dẫn giới trẻ

12/10/2016 12:00 GMT+7

Hình thành từ cuối thập niên 90, Webdrama (phim chiếu mạng) đang dần trở thành trào lưu và thu hút sự theo dõi của nhiều khán giả trẻ tại châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam.

Khởi đầu một trào lưu
Cũng giống TVdrama (phim truyền hình dài tập), Webdrama cũng được chia thành nhiều tập, có đầy đủ các yếu tố cấu thành nên một bộ phim, bao gồm đạo diễn, kịch bản, nhân vật, bối cảnh và phục trang. Thời gian đầu, các Webdrama thường không được đánh giá cao vì kinh phí đầu tư thấp, diễn viên ít tên tuổi, chất lượng hình ảnh, âm thanh không đảm bảo. Thế nhưng, Webdrama thời điểm đó vẫn là mảnh đất màu mỡ để các đạo diễn, nhà sản xuất phim tự do đưa tác phẩm của mình đến gần công chúng một cách nhanh chóng mà không bị bó buộc sáng tạo bởi quá trình kiểm duyệt.
Bùng nổ mạnh mẽ
Giai đoạn 2010 đến nay, Webdrama có sự bứt phá tại nhiều nước châu Á, thu hút sự tham gia của nhiều công ty chế tác nổi tiếng và trở thành sân chơi của các nhà làm phim chuyên nghiệp. Tại Việt Nam, Webdrama trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn giới trẻ văn phòng với hàng loạt tác phẩm “triệu view” từ các nhóm youtuber nổi tiếng: DAM TV, Phở, Ghiền Mì Gõ…
Từ những bộ phim online với kinh phí thấp, đến nay các Webdrama Việt được đầu tư hình ảnh, âm nhạc với chất lượng ngang ngửa phim điện ảnh. “Cảm Ơn Sensei” là một bộ phim như vậy. Ra mắt từ cuối tháng 9.2016, bộ phim là tác phẩm mới nhất của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng (đạo diễn - 12 Chòm Sao; biên kịch - Chàng Trai Năm Ấy…).
Phần âm nhạc đặc sắc với các bài hit cover mashup của “Cảm Ơn Sensei” do ca sĩ Trương Thảo Nhi đảm nhận
Nội dung phim xoay quanh Hiếu, cô gái trẻ với đam mê âm nhạc cháy bỏng. Tuy nhiên, mẹ cô không thật sự tin tưởng lựa chọn nghề nghiệp của con và buộc cô phải từ bỏ để theo bà sang Nhật. Người mẹ nhờ Matsu, cấp dưới và cũng là trợ lý chuyên môn, làm gia sư tiếng Nhật cấp tốc cho Hiếu. Bà tin tưởng với tính cách kiên định, ý chí tiến thủ của Matsu sẽ định hướng Hiếu để cô có một tư duy công việc nghiêm túc. Hiếu không thích Matsu, cô không muốn theo mẹ sang Nhật và không muốn học tiếng Nhật. Hiếu tìm mọi cách phản kháng. Nhưng rồi cô lại bị cuốn vào một hành trình đầy thú vị của tình bạn, tình yêu,… mang theo quyết tâm trở thành CHUYÊN GIA hàng đầu trong lĩnh vực mình đam mê.

- Đạo diễn: Vũ Ngọc Phượng
- Kịch bản: Jun Phạm & Phoenix Vũ
- Diễn viên: Jun Phạm, Trương Thảo Nhi, Yori (nhóm LipB), Nhung Gumiho, Hoàng Trinh, Bích Hồng
- Giám đốc sản xuất: Tiên Nguyễn
- Giám chế: Tuấn Võ
Trà TEA+ Ô Long và TEA+ Matcha của Suntory Pepsico Việt Nam là thương hiệu đồng hành cùng bộ phim. “Kiên trì theo đuổi ước mơ và nỗ lực để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mình đam mê” chính là thông điệp mà thương hiệu này muốn chuyển tải đến giới trẻ thông qua “Cảm Ơn Sensei”.
Bộ phim có nhiều hoạt cảnh vui nhộn mang màu sắc Nhật Bản
Đón xem “Cảm Ơn Sensei” trên kênh Youtube của Yeah1 TV.
Tập 1:
Tập 2:
Tập 3:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.