Xem phim được đề cử Cành cọ vàng

04/03/2017 10:27 GMT+7

Chiếu phim được đề cử Cành cọ vàng 2016, triển lãm tranh vải “Duyên dáng Việt-Nhật”, thăm quan bảo tàng theo chủ đề là những sự kiện văn hóa, giải trí đáng chú ý trong dịp cuối tuần tại Hà Nội.

Bộ phim Trợ lý thời trang (tựa tiếng Anh: Personal shopper) đã giúp đạo diễn Olivier Assayas dành giải đạo diễn xuất sắc và được đề cử giải thưởng Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2016. Đây cũng là lần hợp tác thứ hai giữa Olivier Assayas và ngôi sao Kristen Steward sau thành công của bộ phim Những bóng mây của Sils Maria.
Trợ lý thời trang kể về Maureen, một phụ nữ trẻ người Mỹ sống ở Paris (Pháp) nhiều năm. Cô làm nghề trợ lý thời trang cho người nổi tiếng để kiếm sống. Một mặt, Maureen bị thu hút trước sự thú vị của công việc và thế giới thời trang, một mặt cô chán ghét thế giới hào nhoáng ấy. Bộ phim công chiếu vào lúc 18 giờ ngày 4.3 và 20 giờ ngày 5.3 tại Trung tâm Văn hóa Pháp. Giá vé: 60.000 đồng/vé.
Vào 16 giờ ngày 5.3, bộ phim hoạt hình Trái tim không được yêu của đạo diễn Mathias Malzieu, Stéphane Berla cũng được trình chiếu tại Trung tâm Văn hóa Pháp. Phim kể về Jack, cậu bé được sinh ra trong một ngày vô cùng giá lạnh. Trái tim cậu bị đóng băng và bác sĩ đã cứu sống cậu bằng cách thay thế trái tim khiếm khuyết bằng một chiếc đồng hồ cơ khí. Cậu sống sót với sự cấy ghép thần kỳ này nhưng buộc phải tuân theo 3 điều kiện: không được chạm vào kim đồng hồ, phải kiểm soát tốt các cơn giận dữ và không bao giờ được yêu.
Jack đã gặp Miss Acacia, một cô ca sĩ khiến kim của chiếc đồng hồ đặt trong trái tim anh quay nhanh hơn. Nhưng Jack sẵn sàng chịu đựng mọi chuyện để tìm gặp lại cô. Chuyến hành trình dẫn anh từ các hồ nước ở Scotland đến Paris (Pháp) rồi tới tận Andalucia của Tây Ban Nha. Giá vé xem phim: 50.000 đồng/vé.
Triển lãm tranh vải “Duyên dáng Việt-Nhật”
Trong chuyến tới thăm VN vào năm 2004, nghệ sĩ Nhật Bản Noriko Yasui đã biết đến vải lụa tơ tằm của làng lụa ở Hải Dương. Khi ấy, bà nảy ra ý tưởng sử dụng vải của VN cho các tác phẩm tranh vải của mình. Sau hơn 10 năm, những tác phẩm bắt nguồn từ ý tưởng đó của nghệ sĩ Noriko đã được giới thiệu tới công chúng VN.
Hai bức tranh Hòa quyện và Giấc mơ chưa hoàn thành là sự kết hợp giữa vải kimono Nhật Bản và vải của VN. Bức tranh Hòa quyện lấy cảm hứng từ thiên nhiên, sử dụng vải lụa tơ tằm của làng lụa Hải Dương, vải taffta, vải tơ sống VN. Trong khi Giấc mơ chưa hoàn thành là bức tranh ghép vải với sự hồi tưởng về thời thanh xuân và tình yêu đầu thuần khiết của chính tác giả từ cách đây hơn nửa thế kỷ. Vải lụa màu đỏ của VN là chất liệu được Noriko Yasui lựa chọn trong bức tranh về tình yêu này. Bộ sưu tập áo dài được thực hiện với chất liệu vải Nhật Bản trưng bày tại triển lãm cũng cho thấy sự kết hợp giữa yếu tố văn hóa truyền thống giữa hai nước.
Triển lãm cũng giới thiệu bộ sưu tầm vải lụa chuyên dùng để may kimono, được dệt hoàn toàn thủ công với đôi bàn tay của người thợ Nhật Bản, hay các loại vải với những họa tiết đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Triển lãm diễn ra từ 3-7.3, tại Nhà triển lãm số 45 Tràng Tiền, mở cửa miễn phí cho công chúng.
Thăm quan bảo tàng theo chủ đề
Chương trình thăm quan bảo tàng “Lịch sử VN cận hiện đại” diễn ra từ 8 giờ - 10 giờ ngày 5.3 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia VN. Người tham dự có thể đăng ký vào vai khách tham quan hoặc một hướng dẫn viên bảo tàng để cùng tiếp cận những kiến thức lịch sử cách mạng dân tộc. Chương trình được mở cửa miễn phí cho công chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.