Ý giành giải nhất pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017

24/06/2017 23:37 GMT+7

Đội Ý là đội giàu thành tích nhất trong 8 kỳ tham gia pháo hoa quốc tế Đà Nẵng khi vô địch 3 lần 2011 - 2012 - 2017 và về nhì năm 2013.

Năm nay, Công ty pháo hoa Martarello thay cho Công ty Parente đại diện cho nước Ý tranh tài tại DIFF 2017. Đây cũng là công ty có thâm niên gần 100 năm.
Trưởng đoàn, ông Martarello Ermes, bày tỏ sự hào hứng và quyết tâm không thua kém thành tích của công ty đồng hương. Ông Martarello khẳng định màn trình diễn đêm chung kết khiến khán giả cảm nhận như trở thành một phần của bầu trời.
Với nhạc nền của màn trình diễn, người Ý tự hào giới thiệu những danh ca Ý rạng danh thế giới như Andrea Bocelli, Luciano Pavarotti với ca khúc Nessun Dorma. Đặc biệt, nước Ý đã sử dụng nhạc Anh sôi động lẫn nhạc phim bản địa đậm tính tính sử thi, kết hợp với những trường đoạn opera, toát lên tính cách Ý nổi bật như ý đồ của đạo diễn màn pháo hoa, ông Martarello Ermes.
Kết quả, đội Anh xếp vị trí thứ 3, đội Úc về nhì, không bảo vệ được chức vô địch và đội Ý giành giải nhất, tiếp tục là đội giàu thành tích nhất các kỳ pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.
Một số hình ảnh của đội Ý:
Đội Ý với gần 100 năm kinh nghiệm kết thúc đêm thi bằng màn pháo hoa thể hiện những cung bậc của tình yêu với thiên nhiên, con người Đà Nẵng, theo một cách lãng mạn đậm chất Ý
Màn pháo hoa của đội Ý sẽ được mở đầu bằng giai điệu hào hùng, đậm chất sử thi của bộ phim Eragon (Kỵ sỹ rồng) nổi tiếng từ hơn một thập kỷ trước và sau đó là những giai điệu nổi tiếng như Canto Della Terra Running (của Sarah Brightman)
Âm nhạc và nghệ thuật sống động, trẻ trung và mới lạ trong tiết  mục của Ý
Trong khi đó, đội Úc do Công ty Howard and Sons Pyrotechnics đại diện là đương kim vô địch DIFF và quyết tâm bảo vệ danh hiệu đã giành được từ kỳ pháo hoa lần trước năm 2015. Trước khi lên ngôi vương, Úc cũng đã từng đứng thứ ba tại kỳ pháo hoa năm 2009.
Dẫn dắt đội Úc lần này là Christian Howard. Cũng như đội Ý, đội Úc với Howard and Sons Pyrotechnics có kinh nghiệm cả trăm năm trong ngành pháo hoa.
Trong phần trình diễn tối 24.6, đội Úc gây bất ngờ khi thể hiện chữ Mộc, chủ đề đêm thi thứ 5 của DIFF bằng pháo sáng định hình.
Một số hình ảnh của đội Úc:
Chữ Mộc bằng pháo sáng của đội Úc thể hiện chủ đề đêm thi 
Đội Úc mở đầu bằng những bản rock sôi động, đúng như tuyên bố của đội Úc trước đêm diễn
Sự phối hợp giữa âm nhạc và nhịp điệu pháo của đội Úc đã khiến các khán giả dành những tràng pháo tay không ngớt cũng như cùng đứng dậy lắc lư theo điệu nhạc
Đội Anh là thành viên mới nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng khi lần đầu tiên tham dự. Công ty Pyrotex Fireworx, đại diện cho nước này tại DIFF 2017 thành lập năm 1999.
Tuy tuổi nghề còn non trẻ so với hai ông lớn Úc, Ý thâm niên cả trăm năm, nhưng lướt qua bảng thành tích của Pyrotex Fireworx trong năm 2016 mới thấy sự đáng gờm khi vô địch ba giải pháo hoa lớn trên thế giớ.
Trong màn trình diễn tối 24.6, khát khao cống hiến cho khán giả màn trình diễn đỉnh cao của đội Anh đã được đền đáp xứng đáng. Bởi trong đêm tranh tài với Trung Quốc vào 27.5, màn pháo hoa của 2 đội này ngập chìm trong khói và sự tiếc nuối của toàn đội, khán giả cũng như ban giám khảo.
Đêm 24.6 thời tiết thuận lợi giúp cho người Anh phô diễn trọn vẹn tài năng pháo hoa của mình
Âm nhạc là thế mạnh của đội Anh và cũng như đêm 27.5, đội tập trung vào giai điệu với những bản pop ballad nổi tiếng, đan xen những ca khúc đang thịnh hành là những bản tình ca bất hủ
Đội Anh tập trung nhiều ở pháo tầm thấp và trung
Riêng pháo tầm cao, tuy ít sử dụng nhưng mỗi khi xuất hiện, các loạt pháo tầm cao đều khiến khán giả vỡ òa trong sắc màu
Một số hình ảnh của đội Anh


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.