'Yêu tinh' lập kỷ lục người xem tại xứ Hàn

23/01/2017 14:24 GMT+7

Goblin (Yêu tinh) đã soán ngôi Reply 1988 , lập kỷ lục chưa từng có về tỉ suất người xem trung bình của một bộ phim truyền hình cáp tại Hàn Quốc.

Tỉ lệ người xem của các kênh truyền hình cáp tại Hàn Quốc thường thấp hơn các đài phổ thông như KBS, MBC, SBS. Một phim truyền hình cáp có rating từ 4 - 5% đã được cho là thành công trong khi tỉ suất xem đài tương đương ở các kênh kia lại bị cho là kém. Tuy nhiên, Goblin (Yêu tinh) là một hiện tượng, có khả năng thách thức nguyên dàn phim bên kênh phổ thông.
Goblin nhận được nhiều phản ứng tích cực ngay từ khi công bố kịch bản bởi người chấp bút là biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook (“mẹ đẻ” Hậu duệ Mặt trời, Phẩm chất quý ông, Khu vườn bí mật, Chuyện tình Paris, Người thừa kế…). Liền sau đó, vừa lên sóng, Goblin đã gây sốt, soán ngôi Reply 1988 để trở thành bộ phim tvN có mức rating tập đầu cao nhất với 6,3%. Sau hai tuần xuất hiện, Yêu tinh nhận điểm truyền thông vượt qua cả siêu phẩm đình đám khác cùng thời điểm là Huyền thoại biển xanh và người tiền nhiệm Hậu duệ mặt trời.
Theo Yonhap, tập 16 Goblin có rating đạt đỉnh 22,1% và rating trung bình 20,5%, lập kỷ lục chưa từng có về tỉ suất người xem trung bình của một bộ phim truyền hình cáp tại Hàn Quốc. Kỷ lục này trước đó được nắm giữ bởi tập 20 Reply 1988 với rating đỉnh 21,6%, rating trung bình 19,6%.
Yêu tinh được yêu thích đến nỗi dù đã kết thúc hôm 21.1 nhưng các nhà sản xuất còn tiếp tục khai thác rating và hứa hẹn sẽ giới thiệu đến khán giả những cảnh hậu trường, phỏng vấn diễn viên trong tập đặc biệt sẽ lên sóng vào ngày 3 và 4.2 tới.
Dàn diễn viên trong phim cũng gây ấn tượng tốt với người hâm mộ bằng hành động đẹp. Sau hai tập cuối phát sóng, các diễn viên chính đều đăng tải lời cám ơn, gửi lời chào tạm biệt đến khán giả ủng hộ. Họ cũng bày tỏ sự luyến tiếc khi phim kết thúc.
Goblin là bộ phim giả tưởng kể về cuộc đời yêu tinh Kim Shin (Gong Yoo đóng) chịu lời nguyền bất tử, phải chịu nỗi đau thể xác và tinh thần khi chứng kiến những người thân yêu rời xa mình, sự dằn vặt vì bị phản bội… lặp đi lặp lại hàng trăm năm. Cuộc sống cô đơn của Kim Shin có nhiều biến chuyển khi cô dâu yêu tinh Ji Eun Tak (Kim Go Eun đóng) và Thần chết Wang Yeo (Lee Dong Wook đóng) xuất hiện. Từ đây, mọi nút thắt quá khứ hiện tại đan xen và dần đựợc gỡ rối.
Goblin mới mẻ, nhiều chi tiết đan cài vừa hài hước, xúc động, vừa ý nghĩa, lãng mạn khiến người hâm mộ hồi hộp với từng tập. Đây cũng là phim trọn vẹn khi không bị đuối mà vẫn thuyết phục cho đến tập cuối nhờ tình tiết xây dựng tài tình, làm khán giả không thể đoán trước biên kịch và đạo diễn sẽ dẫn câu chuyện đến đâu, phút cuối còn bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.