Bloomberg: Đại tướng Võ Nguyên Giáp giúp VN thành 'bạn của tất cả các nước'

05/10/2013 00:35 GMT+7

(TNO) Truyền thông thế giới lên tiếng ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi đưa tin ông từ trần vào ngày 4.10. Đặc biệt, hãng tin Bloomberg cho rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã giúp đất nước Việt Nam thành một quốc gia, một 'người bạn của tất cả các nước'.

(TNO) Truyền thông thế giới lên tiếng ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi đưa tin ông từ trần vào ngày 4.10. Đặc biệt, hãng tin Bloomberg cho rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã giúp đất nước Việt Nam thành một quốc gia, một "người bạn của tất cả các nước".

 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: AFP

Bloomberg (Mỹ): sự chuyển mình của Đại tướng Giáp, từ một nhà cách mạng chống đế quốc đến một chính khách cao tuổi được kính trọng phản ánh sự chuyển mình của Việt Nam, từ một đất nước "ít ai biết đến" sang chính sách "người bạn của tất cả các nước".

Vào năm 1995, Việt Nam đã tái thiết lập quan hệ ngoại giao với Mỹ. Nước Mỹ giờ đây là thị trường hàng đầu cho hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Tờ New York Times (Mỹ): Ông là một người rất lôi cuốn và hoạt bát, một nhà quân sự uyên bác và một người theo chủ nghĩa dân tộc quyết liệt. Ông có thể dùng sức hút của bản thân để lên tinh thần cho quân đội, làm bùng cháy trong họ sự sẵn sàng cống hiến cho đất nước.

Những người hâm mộ ông đặt ông ngang hàng với MacArthur, Rommel và những chỉ huy quân sự vĩ đại khác của thế kỷ 20.

Tờ The Washington Post (Mỹ): Đại tướng Võ Nguyên Giáp là “bậc thầy quân sự người Việt Nam”.

Cùng với lãnh tụ Cộng sản Việt Nam Hồ Chí Minh, người từ trần năm 1969, và cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, người từ trần năm 2000, Đại tướng Giáp được tôn kính như là một trong những nhà lập quốc ở quê hương ông.

Với các học giả quân sự trên toàn thế giới, ông là một trong những nhà thực hành chiến tranh du kích cách mạng hiện đại hàng đầu. 

Phúc Duy

>> Báo Mỹ: Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền thoại của Việt Nam
>> Truyền thông quốc tế ca ngợi huyền thoại Võ Nguyên Giáp
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chiến dịch Điện Biên
>> Võ Nguyên Giáp: Vị tướng tài chào đời mùa nước lũ
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.