Thưởng thức bánh giá chợ Giồng tại Sài Gòn ngày chỉ bán 100 cái

10/08/2020 06:10 GMT+7

Món bánh giá nức tiếng vùng chợ Giồng, tỉnh Tiền Giang nhưng khi xuất hiện tại Sài Gòn lại được nhiều người ưa thích.

Bánh giá món ăn đặc sản nổi tiếng ở Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang

Nguyễn Minh Tâm

Bánh giá chợ Giồng là món ăn đặc sản ở Tiền Giang. Không giống như một số loại bánh miền Tây khác như bánh xèo hay bánh cống, bánh giá chưa thật sự được nhiều người biết đến. Với mong muốn gìn giữ và quảng bá hương vị quê hương, chị Hồng Loan đã quyết định làm ra những chiếc bánh giá chuẩn vị Tiền Giang cho thực khách Sài Gòn có cơ hội được thưởng thức.

Chị Hồng Loan đang chiên bánh giá cho thực khách

Nguyễn Minh Tâm

“Bánh này gọi là bánh giá chợ Giồng nó có xuất xứ từ chợ Vĩnh Bình, Gò Công Tây ở Tiền Giang. Bánh có từ thế kỷ 17. Mình không muốn cái bánh này nó mai một thật sự nó rất là ngon. Nếu mà so sánh nhiều người sành ăn thì bánh giá nó đặc sắc hơn là bánh cống. Người xưa làm và biết bánh này nó chỉ tập trung ở vùng Gò Công, Gò Công Tây thôi nó không phát triển đi ra ngoài tỉnh. Hầu như nghệ nhân làm bánh này không còn nữa đều lớn tuổi hết rồi. Mình thấy mình tiếc mình không muốn nó bị mai một. Mình sẽ truyền lại nếu người nào có cái tâm”, chị Hồng Loan - chủ quán bánh giá chia sẻ.

Phần giá được chủ quán bóp và ướp gia vị trước khi chiên

Nguyễn Minh Tâm

Điểm độc đáo của món bánh giá là nó được định hình bởi những cái vá. Người làm bánh cho một lớp bột dưới đáy vá. Tiếp đến là cho giá cùng các loại nhân đã được ướp sẵn gia vị lên trên. Sau cùng là trán bột cho ngập các loại nguyên liệu này, xếp tôm cùng đậu phộng trên mặt rồi đem chiên. Theo chị Loan, cái vá chính dụng cụ định hình cũng như nguyên liệu trong nhân đã tạo nên tên gọi của món bánh này.
Bên cạnh nguyên liệu chính là giá, bột bánh được chị Loan chia sẻ là thành phần quan trọng và đòi hỏi người làm mất nhiều thời gian. Bột trộn đúng cách thì bánh giá chiên xong mới có được mùi thơm và giữ được độ giòn lâu.

Bánh giá được đặt gọn gàng trong chiếc vá chiên

Nguyễn Minh Tâm

Để đảm bảo chất lượng cho từng chiếc bánh, mỗi ngày quán chị Loan chỉ làm ra 100 cái bánh giá phục vụ cho khách.

Đậu phộng và nguyên liệu giúp bánh giá thêm phần thơm béo

Nguyễn Minh Tâm

Lớp vỏ bánh giá được chủ quán chiên vàng giòn. Phân nhân bánh có chút dai dai của giá kết hợp hài hòa với vị béo bùi của gan heo, vị mặn ngọt của tôm, thịt. Bánh giá được dọn ra nóng hổi, ăn cùng rau sống và chấm với nước mắm chua ngọt. Phần giá trong nhân khi ăn sẽ có cảm giác ngọt mát khiến cho thực khách ăn không hề bị ngán.

Bánh giá chiên xong được để lên khay cho ráo dầu

Nguyễn Minh Tâm

Tuy còn khá mới mẻ nhưng hương vị của món bánh giá đã nhận được sự đánh giá tích cực của thực khách tại Sài Gòn.

Một cái bánh giá ở đây có giá 20.000 đồng đến 35.000 đồng tùy loại nhân thực khách lựa chọn

Nguyễn Minh Tâm

Quán bánh giá của chị Loan mở cửa từ 11 giờ đến 21 giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.