Chưa hết ‘lận đận’ mua bán, TikTok căng thẳng xử lý nội dung chính trị trước kỳ bầu cử Mỹ

19/09/2020 11:51 GMT+7

Sau nhiều lùm xùm về thương vụ vận hành tại Mỹ, TikTok chuẩn bị đối mặt với kì bầu cử Mỹ đầu tiên.

Những hashtag #Trump2020 hay #Biden2020 thu hút hơn 12 tỉ lượt xem trên ứng dụng này. Khi bầu cử Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11, trách nhiệm xử lí tin sai sự thật từ những công ty mạng xã hội, bao gồm TikTok, càng được quan tâm.
Khi tìm từ khóa “mailinvote” (tạm dịch là bầu cử qua bưu điện), người dùng nhận được gợi ý bao gồm “'mailinvotingfraud” (gian lận bầu cử qua bưu điện) được dùng cho những video chia sẻ thông tin thất thiệt về việc bỏ phiếu. Trong khi đó, kết quả tìm kiếm từ khóa “Biden”, ứng cử viên đảng Dân chủ, kết quả gợi ý “Bidentoucheskids” (Ông Biden ‘đụng chạm’ trẻ em). Người phát ngôn của TikTok cho biết nền tảng đã gỡ bỏ những hashtag thất thiệt về ông Joe Biden.
Một trong những lí do giới chuyên gia về tin giả lo lắng khi kiểm duyệt TikTok là video trên nền tảng này có nhiều thành phần trộn lẫn, như chữ, hình ảnh trực quan và hiệu ứng âm thanh.
Ngoài việc xử lí các vấn đề liên quan đến bầu cử Mỹ, số phận của ứng dụng TikTok, công ty con của tập đoàn Trung Quốc ByteDance, cũng bất định.
Chính quyền tổng thống Trump vẫn chưa ra quyết định về lời đề nghị từ ByteDance mong muốn Oracle trở thành nhà cung cấp công nghệ và giúp TikTok được phép tiếp tục vận hành ở Mỹ.
Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên trong cương vị Giám đốc TikTok về an toàn tại Mỹ, ông Eric Han cho biết hướng tiếp cận của nền tảng đối với tin sai sự thật về bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.