Một tài xế dừng ô tô 'cố thủ' giữa trạm BOT Tam Kỳ

03/01/2018 19:05 GMT+7

Cho rằng trạm đặt không đúng vị trí và thu phí cao, một tài xế đã dùng ô tô “cố thủ”, giữa trạm BOT Tam Kỳ phản đối. Lực lượng chức năng tại trạm đã phải đóng 1 làn đường, phân luồng giao thông để tránh ùn tắc.

[VIDEO] Một ô tô “cố thủ” 30 phút giữa trạm BOT Tam Kỳ

Chiều 3.1, ô tô 7 chỗ BS 62C – 068.49, do tài xế tên Nghĩa điều khiển, đã “cố thủ”, gần 30 phút tại trạm BOT Tam Kỳ (đặt tại xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành, tỉnh Quảng), để phản đối.

Trạm BOT Tam Kỳ, nơi tài xế dùng ô tô cố thủ để phản đối ẢNH: MẠNH CƯỜNG

 

Lực lượng chức năng tại trạm đã phải đóng 1 làn đường, phân luồng giao thông để tránh ùn tắc ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trước tình trạng tài xế “cố thủ” tại trạm BOT, lực lượng chức năng tại trạm phải đóng 1 làn đường, phân luồng giao thông để tránh ùn tắc. Sau khi đối thoại, tài xế Nghĩa đã đồng ý đóng tiền phí qua trạm và di chuyển xe ra đỗ bên lề đường.

Tại thời điểm ô tô nói trên "cố thủ", nhiều ô tô, xe tải đã xếp hàng dài hàng trăm mét chờ qua trạm. Lực lượng CSGT đã có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông.

Trước đó, vào tháng 10.2017, Bộ GTVT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) thống nhất việc miễn, giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ cho gần 4.500 phương tiện qua trạm BOT Tam Kỳ.

Theo đó, có trên 900 phương tiện được miễn 100% dịch vụ đường bộ của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn các xã, phường: Tam Xuân 1, Tam Xuân 2 (H.Núi Thành), Tam Ngọc, Hòa Hương, An Sơn (TP.Tam Kỳ); xe của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và H.Núi Thành, TP.Tam Kỳ; các loại xe buýt vận tải khách công cộng.

Đối tượng được giảm vé 50% có gần 3.600 phương tiện (phương tiện không hoạt động kinh doanh) của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn H.Núi Thành và TP.Tam Kỳ.

Ngoài ra, giảm giá chung cho tất cả các phương tiện từ 5.000 - 10.000 đồng tương ứng với từng nhóm phương tiện khác nhau so với mức giá hiện hành (35.000 đồng/lượt)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.