Một thiên hà xoắn ốc /// NAOJ

Phát hiện mới về cấu trúc vũ trụ

Giới khoa học vừa khám phá một thực tế đầy bất ngờ: các thiên hà đang xoay theo những chiều hướng cụ thể, một phát hiện có thể thay đổi sự hiểu biết của nhân loại về cấu trúc của vũ trụ.

NASA phải hoãn chuyến bay lịch sử vào vũ trụ vì thời tiết xấu

SpaceX, công ty tên lửa của tỷ phú Elon Musk, đã bị thời tiết xấu cản trở, buộc phải ngừng lại kế hoạch đưa 2 phi hành gia người Mỹ lên quỹ đạo từ Florida, lẽ ra đã trở thành chuyến bay vũ trụ đầu tiên của các phi hành gia NASA từ đất Mỹ trong 9 năm.

Hình ảnh đồ họa của sao chổi 2I/Borisov 	 /// Ảnh: Universe Today

Các tiểu hành tinh “lạ” của hệ mặt trời

Trong vài năm gần đây, giới khoa học mới có cơ hội nghiên cứu những “vị khách không mời” từ ngoài hệ mặt trời, bao gồm sao chổi 2I/Borisov lộ diện vào năm 2019 và một tiểu hành tinh có tên Oumuamua hồi năm 2017.
Phác thảo những dòng khí quanh lỗ đen vừa được phát hiện /// Ảnh: ScienceAlert

Lỗ đen mới trong hệ mặt trời?

Theo nghiên cứu đăng trên chuyên san The Astrophysical Journal, các nhà khoa học vừa phát hiện sự chuyển động khí ở khu vực giữa hệ mặt trời, dấu hiệu cho thấy đây có thể là một trong những dạng lỗ đen khó phát hiện nhất.
Thiết kế nội thất phòng khách sạn trên ISS
 /// Ảnh: Axiom

Xây khách sạn trên trạm ISS

Theo Daily Mail, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa chọn Công ty Axiom Space (Mỹ) để hợp tác xây dựng khách sạn đầu tiên dành cho du khách trên Trạm không gian quốc tế (ISS).
/form>