Sao chổi 46P/Wirtanen  /// NASA

Phát hiện nước giống trái đất trên sao chổi

Thiên thể có biệt danh Sao chổi Giáng sinh vừa cung cấp manh mối quan trọng cho nỗ lực xác định nguồn gốc của nước được xếp vào dạng “chất lượng cao” trên bề mặt địa cầu.
Ảnh do kính Hubble chụp thể hiện thiên hà Mây Magellan Lớn	 /// NASA

Vũ trụ giãn nở ngày càng nhanh và nhiều

Vũ trụ đang giãn nở nhanh hơn 9% so với tốc độ dự kiến. Giới khoa học cho rằng đã đến lúc phải đặt ra các nguyên tắc vật lý mới nếu muốn hiểu được điều gì đang diễn ra.
Hình ảnh trên Facebook của cô Katherine Bouman cho thấy nữ khoa học gia vô cùng vui mừng khi bức ảnh hố đen được công bố  /// Facebook/Katherine Bouman

Cô gái 29 tuổi giúp 'lôi' hố đen ra ánh sáng

Cô Katherine Bouman có một bí mật: Thuật toán do cô phát triển đã chắp vá một khối lượng thông tin khổng lồ thành hình ảnh của hố đen. Cô luôn giữ yên lặng cho đến khi hình ảnh đầu tiên của hố đen được công bố.

/// EHT

Lần đầu tiên chụp được ảnh hố đen

Giới thiên văn học vừa công bố hình ảnh chụp đầu tiên về hố đen, đánh dấu bước ngoặt mới và báo hiệu sẽ diễn ra cuộc cách mạng trong nỗ lực khám phá điều vốn được xem là một trong những bí ẩn lớn nhất của vũ trụ.
Nhà sáng lập OneWeb Greg Wyler giới thiệu mô hình vệ tinh của hãng bên trong một tên lửa /// Ảnh: AFP/Getty Images

Startup không gian nhận hàng tỉ USD để phóng 650 vệ tinh

OneWeb công bố khoản tài trợ bổ sung 1,25 tỉ USD từ nhiều nhà đầu tư hôm 18.3 trong bối cảnh hãng bắt đầu tăng mạnh việc sản xuất, đặt mục tiêu phóng 650 vệ tinh lên quỹ đạo trong hai năm tới.
/form>