[VIDEO] Vạn dặm lên ‘Nóc nhà thế giới’ - Tập 1: Hành trình trên đất Việt

04/08/2015 06:07 GMT+7

Được mệnh danh “Nóc nhà thế giới”, Himalaya có sức hút mãnh liệt với bao giấc mơ cháy bỏng được một lần đặt chân đến. Có nhiều ngã đường để đến đây nhưng hành trình gần 2 vạn dặm từ Sài Gòn đến Everest Base Camp bằng ô tô tự lái có một không hai.

Được mệnh danh “Nóc nhà thế giới”, Himalaya có sức hút mãnh liệt với bao giấc mơ cháy bỏng được một lần đặt chân đến. Có nhiều ngã đường để đến đây nhưng hành trình gần 2 vạn dặm từ Sài Gòn đến Everest Base Camp bằng ô tô tự lái có một không hai.

Video hành trình vạn dặm lên ‘Nóc nhà thế giới’ - Tập 1: Hành trình trên đất Việt
Đoàn chúng tôi gần 20 người đi trên 8 chiếc ô tô xuất phát từ Sài Gòn sau nhiều tuần chuẩn bị. Hôm nay, chúng tôi bắt đầu hành trình dự kiến sẽ kéo dài hơn 1 tháng. Trong tâm tưởng chúng tôi, đây sẽ là hành trình “để đời” bởi mức độ gian nan, vượt qua chặng đường dài trên đất Trung Hoa rộng lớn. Do đó, việc chuẩn bị cho chuyến đi là hết sức cần thiết, từ tư trang quần áo cho đến thiết bị sửa chữa ô tô lúc cần thiết, chính vì thế các thành viên trong đoàn ngoài những tay lái điêu luyện, có kinh nghiệm chinh phục những cung đường hẻo lánh còn có cả bác sĩ, đặc biệt là kỹ sư giỏi nhất đến từ Mercedes-Benz Việt Nam.
Trong lần đầu tiên chinh phục Everest base Camp, ngoài chiến mã Mercedes-Benz GLK300 4MATIC dẫn đoàn, những chiếc ô tô đời mới, còn có Ford Everest có tuổi đời khá cao, trên 10 năm của một thành viên diễn đàn otosaigon. Thế nhưng, với sự quyết tâm của chủ nhân, chiếc xe cũng đã sẳn sàng chinh phục hành trình vạn dặm lên “Nóc nhà thế giới”.

20 người đi trên 8 chiếc ô tô tự lái tham gia hành trình gần hai vạn dặm từ Sài Gòn đến Everest Base Camp
Sau 2 ngày di chuyển liên tục, chúng tôi đặt chân đến Lào Cai, bây giờ là cuối thu tiết trời ở đây khá mát mẻ. Đoàn phải dừng chân tại đây bởi có thông tin từ phía Trung Quốc chưa cấp phép để vào vì Vân Nam đang có mưa lũ làm tắc đường trong nhiều ngày qua. Nhân dịp này, cả đoàn dành thời gian khám phá Sa Pa cuối thu với những cung đường uốn lượn men theo triền núi.
Nằm ở Tây Bắc Việt Nam, Sa Pa có khí hậu cận nhiệt đới nhưng do nằm ở độ cao trên 2.000 mét so với mực nước biển nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Vào mùa hè, thời tiết trong ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Chính vì thế vào thập niên 1940, người Pháp đã quy hoạch, xây dựng Sa Pa thành nơi nghỉ mát, điều dưỡng khá lý tưởng. Ở đây có đầy đủ hệ thống thủy điện, trạm nước, dinh toàn quyền, tòa chánh sứ, kho bạc, kiểm lâm, hệ thống đường nhựa và đặc biệt là hơn 200 biệt thự có lối thiết kế theo phương Tây ở ngay trung tâm thị trấn, nằm xen giữa cánh rừng đào và những rặng samu. Điều này làm cho thị trấn Sa Pa mang nhiều dáng dấp của một thành phố châu Âu.

Đoàn đã đặt chân đến Lào Cai sau 2 ngày di chuyển liên tục, chờ cấp phép xuyên biên giới Việt Nam - Trung Quốc
Sa Pa có nhiều cảnh đẹp tự nhiên như thác Bạc, cầu Mây - di tích lịch sử của người dân tộc, cổng Trời là điểm cao nhất mà đường bộ có thể đi tới để đứng ngắm đỉnh Phanxipang, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa nằm trong thung lũng Mường Hoa. Hàm Rồng là nơi trồng rất nhiều loài hoa, màu sắc sặc sỡ và được trồng theo từng khuôn viên. Ở nơi đây cũng có vườn lan với nhiều loại hoa quý hiếm.
Sau một ngày trải nghiệm tay lái trên những cung đường tuyệt vời ở Lào Cai, cả đoàn nhận được tin vui là phía Trung Quốc đã chấp thuận cho đoàn chúng tôi được vào, không thể diễn tả hết sự phấn khích của các thành viên trong đoàn, có lẽ đêm nay sẽ là đêm dài với những người có chung một ước mơ: Chinh phục Himalaya bằng ô tô tự lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.