Thưởng ngoạn vịnh Chân Mây cùng Kia Sedona

21/08/2018 13:00 GMT+7

Hè về, những hàng phượng vĩ đỏ thắm, những tiếng ve gọi hè, cái cảm giác oi bức của trưa hè nóng bức làm tôi muốn được hòa mình vào thiên nhiên.

Cái cảm giác được thả hồn theo mây và gió lại làm tôi muốn lên đường rời xa cái nhộn nhịp, tấp nập của phồn hoa nơi phố thị.
Khép lại bao bộn bề công việc, tôi cùng gia đình quyết định làm một chuyến ra Huế mộng mơ và sẽ đặt chân đến vịnh Chân Mây, một trong những vịnh đẹp nhất của dải đất miền Trung. Mang vẻ đẹp hoài cổ giữa cảnh tiên bồng, không phải ngẫu nhiên nơi đây trở thành điểm dừng chân xa hoa giữa xứ Huế nên thơ.

Quảng đường từ TP.HCM ra Huế không phải là gần. Ban đầu, khi quyết định sử dụng phương tiện gì để thực hiện chuyến hành trình, tôi còn rất nhiều băn khoăn. Nhưng may mắn nhờ có anh bạn đồng nghiệp chia sẻ thông tin chúng tôi đã tìm được “bạn đồng hành” đáng tin cậy cho gia đình mình đó là Kia Sedona. Kia Sedona là dòng xe thuộc top 3 xe Kia bán chạy nhất. Kia Sedona chinh phục khách hàng bằng thiết kế hiện đại cùng công năng sử dụng vượt trội, khả năng vận hành mạnh mẽ của dòng xe đa dụng với động cơ 3.3l và hàng loạt trang bị tiện nghi, an toàn cao cấp.
Chỉ khi trực tiếp cầm lái hay ngồi trong Kia Grand Sedona, bạn mới có thể cảm nhận hết được thế nào là một mẫu xe MPV cao cấp dành cho gia đình. Thấu hiểu được nỗi âu lo của những bậc phụ huynh khi có con nhỏ, Kia Sedona được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn cao cấp như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo điểm mù BSD… Bên cạnh đó, xe còn sử dụng cấu trúc khung sườn liền khối với 6 túi khí bố trí phía trước và dọc hai bên thân xe, đảm bảo an toàn tối đa cho mọi thành viên trong gia đình.
Với 3 hàng ghế ngồi rộng rãi, điều chỉnh linh hoạt, hệ thống điều hòa tự động ba vùng độc lập và với các giàn lạnh khác nhau cho phép mỗi hành khách tùy chỉnh nhiệt độ tại vị trí của mình. Căn cứ vào nhiệt độ đã cài đặt của người sử dụng, bộ điều khiển điện tử của hệ thống điều hòa không khí sẽ điều khiển lượng gió nóng/lạnh cho từng vùng - phù hợp với mong muốn của hành khách. Không những thế, ngăn làm mát mini được thiết kế sẵn trên xe, chúng tôi thật sự cảm thấy thoải mái, tiện lợi khi đồ uống và thức ăn nhẹ luôn được làm mát.
Ngoài ra, chức năng Hệ thống Kiểm soát Hành trình Cruise Control sẽ giúp bạn điều chỉnh vận tốc. Đây là tính năng rất hữu dụng, nó giúp người lái thư giãn hơn bên chân ga khi tự cài đặt tốc độ theo ý muốn. Lúc đó, chiếc xe sẽ tăng/giảm tốc độ theo tác động trên cần điều khiển của tính năng này ở tay lái bên phải.

Đã đi miền Trung thì không thể tránh khỏi việc phải đối mặt với những đoạn đường đèo, những khúc quanh hiểm trở. Tuy nhiên đây không phải là thử thách dành cho Kia Sedona. Thay vì để cần số ở chế độ tự động như khi di chuyển trên địa hình bằng phẳng thông thường, chế độ thể thao trong các đoạn đèo dốc, vô-lăng nhẹ và linh hoạt mang đến cảm giác lái thư thái ngay cả khi ôm cua tay áo. Sở hữu khung gầm bằng thép chịu lực siêu cứng cùng hệ thống treo ưu việt cho phép xe lướt nhanh mà vẫn êm ái qua các cung đường ngoằn ngoèo.
Chẳng mấy chốc, đèo Hải Vân chỉ còn là phía xa, chúng tôi tiếp tục đi về điểm đến của cuối hành trình. Vịnh Chân Mây nằm cách trung tâm cố đô Huế 70 km về phía Nam. Đường gập ghềnh, địa hình trắc trở của vùng đồi núi cũng không làm khó được anh bạn “cơ bắp” Kia Sedona với các công nghệ Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khái niệm địa hình không là gì đối với anh ấy.
Khả năng cách âm của Sedona trên đường quốc lộ là một điểm cộng lớn: dường như rất ít tạp âm lọt vào khoang lái, thậm chí phải lắng tai nghe mới thấy được âm thanh phát ra từ động cơ 3.3L nằm dưới nắp capô. Đây là yếu tố quan trọng cho một chiếc xe gia đình - khi các thành viên ngồi trên xe luôn cần sự yên tĩnh.

“Ôi, biển đẹp quá !”. Tiếng bọn trẻ reo hò phá tan không gian yên tĩnh đang có. Không chỉ có “cát vàng, biển xanh”, vịnh Chân Mây còn gây ấn tượng với du khách bởi những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi bao quanh vịnh.
Say trong vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Chân Mây, theo tuyến đường quen thuộc chúng tôi xuôi về phương Nam cùng anh bạn Kia Sedona, khép lại chuyến hành trình “Du hành đến chân mây” với những trải nghiệm đầy thú vị. Trải qua hành trình gần 1.000 km từ TP.HCM - Huế - vịnh Chân Mây - TP.HCM với những cung đường khác nhau chúng tôi thực sự ấn tượng với anh bạn Sedona này.
Không quá khoa trương nếu khẳng định Kia Sedona xứng đáng với danh hiệu “Bạn đường tin cậy của đại gia đình”. Tôi tin rằng: khi lựa chọn Kia Sedona là “bạn đồng hành” bạn cũng sẽ như gia đình tôi: thực sự yên tâm khi thực hiện những chuyến đi đường dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.