Chevrolet chia sẻ về tương lai của xe hơi tại Việt Nam

08/08/2017 13:26 GMT+7

Trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2017, đại diện hãng xe Mỹ Chevrolet đã có những chia sẻ về xe hơi trong tương lai khi mà công nghệ đang bùng nổ thực sự.

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017, ông Martin Murray - Phó Giám đốc kỹ thuật điện khí hóa của tập đoàn General Motors (GM) đã đến Việt Nam với vai trò một chuyên gia về công nghệ. Trong một hội thảo về công nghệ xe hơi, ông Murray đã bày tỏ sự háo hức của mình về tương lai của ngành công nghiệp ô tô trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ. Điều này mở ra một chương mới cho những chiếc xe xanh hơn, thông minh và linh hoạt hơn.

Theo đó, ông Murray cho biết tại GM, công ty không phát triển sản phẩm cho một đối tượng khách hàng cá biệt, họ vì tất cả mọi người. Và tất nhiên xu hướng đề cao tính tiện dụng, thông minh và thân thiện môi trường thay vì chỉ nhìn vào thiết kế, kích thước của các “thượng đế” cũng được hãng xe Mỹ nắm bắt. “Xe hybrid, xe điện sẽ là tương lai của dịch chuyển”, ông Murray chia sẻ.

 Ông Martin Murray - Phó giám đốc kỹ thuật điện khí hóa Tập đoàn General Motors chia sẻ về xe điện

Cũng theo đại diện GM, xe điện không chỉ đơn giản là phát thải thấp mà còn là nền tảng cho công nghệ kết nối trong tương lai lẫn trải nghiệm sau tay lái hay còn được gọi là “trải nghiệm EVness”. Nó cũng không đơn giản là hiệu suất, mà chính là phản ứng tức thời của động cơ mang tới lực đẩy đi trong tĩnh lặng, trơn tru và liên tục như nước.

Chevrolet cũng tự hào cho biết, họ là hãng xe đầu tiên thương mại hóa mẫu xe ô tô điện có thể chạy được 155 km mỗi lần sạc và chạy với hiệu suất cao tương tự xe thể thao vào năm 1996 với EV1. Đến năm 2016, thế hệ thứ 2 của Volt tiếp tục là chiếc xe hybrid có thể chạy xa nhất bằng động cơ điện trong phân khúc với 89 km trước khi chuyển sang động cơ xăng.

Ông Martin Murray bên cạnh xe điện Chevrolet Bolt EV tại Vietnam Motor Show 2017

Với Chevrolet Bolt, hãng xe Mỹ tiếp tục tự hào cho biết nó là kẻ thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực xe điện nhờ hiệu suất lẫn khoảng cách hoạt động. Chiếc xe này có thể chạy liên tục 383 km mỗi lần sạc, tăng tốc từ 0 - 50 km/giờ trong 3,2 giây nhờ động cơ điện 201 mã lực, mô men xoắn 360 Nm. Đáng chú ý, công nghệ pin trên xe có thể hoạt động tốt trong suốt vòng đời sản phẩm mà không cần thay thế. Sau đó, nó có thể được tái sử dụng như những ắc quy lưu trữ điện năng cho các hộ gia đình…

Những thành quả kể trên khiến GM tự tin trưng thông điệp “Bạn có thể đi được bao xa” như một lời cam kết về quãng đường mà những chiếc xe điện Chevrolet có thể đi được. Có lẽ trong tương lai gần, dưới sự hỗ trợ của công nghệ những chiếc xe hơi sẽ còn có nhiều đột phá hơn nữa như chia sẻ của CEO GM, bà Mary Barra: “Trong 5 năm tới, ngành công nghiệp ô tô sẽ thay đổi nhiều hơn 50 năm qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.