Điều tạo nên mã gien xe thương mại ‘Truck DNA’ của Isuzu

10/05/2017 08:00 GMT+7

Tự hào là hãng xe cung cấp dòng SUV và pick-up mang trong mình mã gien xe thương mại (Truck DNA), gần đây Isuzu liên tục gây bất ngờ bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Vậy điều gì tạo nên mã gien xe thương mại?

Hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017

Tiết kiệm đến kinh ngạc

Trong cái nắng như rang ở Phnom-Penh, đoàn xe canavan do Isuzu tổ chức dừng chân tại một cây xăng dầu có kiểm định quốc tế, sau khi đã kết thúc hành trình 242 km từ TP.HCM. Các chuyên gia kiểm định thuộc Công ty AIM Control đi theo đoàn làm nhiệm vụ đo lượng dầu tiêu hao của 2 dòng xe mu-X và D-MAX.

Buổi tối hôm sau, trong buổi trao giải, khi kết quả được xướng lên, các lái xe dày dạn kinh nghiệm vài chục năm cầm lái cũng không khỏi trầm trồ thán phục. Anh Nguyễn Văn Thời (Q.10, TP.HCM) chạy xe 3.0L với kết quả 5,93 lít/241,6 km; Anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Q.Gò Vấp, TP.HCM) lái chiếc xe D-MAX 2.5L đạt kết quả  2,81 lít/243 km; Anh Nguyễn Đình Hoàng đạt số nhiên liệu tiêu thụ 6,11 lít/241,4 km (xe 3.0L)…

Tính trung bình, một chiếc xe 3.0L của Isuzu tham gia hành trình tiêu tốn 7,46 lít/242 km. Con số của xe 2.5L còn ấn tượng hơn: 7,29 lít/242 km.

Lẽ tất nhiên, để đạt được con số này, các lái xe tham gia hành trình đã được tạo mọi điều kiện lý tưởng để lái xe đúng như… sách giáo khoa. Chẳng hạn, họ có xe cảnh sát dẫn đường, hầu như không phải phanh gấp hay vượt xe khác, không bao giờ phải chạy quá 70 km/giờ.

Giải mã “Truck DNA”

“Khi nói xe tiết kiệm nhiên liệu, là phải có con số chứng minh. Và nói tiết kiệm nhiên liệu, là phải chỉ ra được xe tiết kiệm nhiên liệu ra sao, lý do vì sao nó tiết kiệm nhiên liệu”, ông Yamada mở đầu việc chia sẻ với phóng viên khi được hỏi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mu-X và D-MAX.

Tinh thần sản phẩm bền bỉ, an toàn và tiết kiệm đã được kết tinh thành niềm tự hào của Isuzu. Hãng gọi đó là mã gien xe thương mại (Truck DNA).

Các dòng xe của Isuzu được thừa hưởng Truck DNA. Với những ưu thế của dòng xe thương mại, xe có cấu trúc khung gầm hình thang với khung xe đặc biệt vững chắc và khả năng vận hành tối ưu qua những vùng địa hình khác nhau. Cùng với hệ thống khung gầm đặc biệt, động cơ Isuzu Diesel Commonrail còn giúp hoạt động rất bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Tất cả những khả năng nổi trội từ Truck DNA đã được Hãng đưa vào dòng xe LCV (Light commercial vehicle - cách gọi chung cho xe SUV & bán tải), bao gồm D-MAX và đặc biệt là dòng mu-X. Với sự “trở lại” thị trường thông qua dòng SUV, mà đại diện là mu-X, Isuzu đã truyền thông điệp rất ngắn gọn, nhưng đầy tự hào về sản phẩm mới của mình: Bền bỉ, an toàn, tiết kiệm... Đó là tất cả những giá trị tốt nhất được tích hợp trên sản phẩm mà Isuzu mong muốn mang tới cho khách hàng của mình.

Trong các bài trả lời phỏng vấn của phóng viên nước ngoài và trong nước, ông Yamada tự hào nhấn mạnh rằng, tại thị trường Việt Nam, “Truck DNA” là điểm riêng của Isuzu.

Bệ phóng để thuyết phục thị trường

Với dòng xe LCV, hãng này cũng đang đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, lãnh đạo Isuzu thừa nhận rằng, còn nhiều việc cần phải làm để đưa được dòng xe LCV đến với người tiêu dùng Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ thay đổi cách tiếp cận khách hàng đối với dòng xe LCV. Người sử dụng xe tại Việt Nam chắc chắn sẽ nhận ra giá trị đích thực từ một chiếc xe mang lại thông qua khả năng tiết kiệm, an toàn, bền bỉ và thân thiện. Những điều này đã được chúng tôi nghiên cứu, trang bị kỹ lưỡng trên mu-X và D-MAX”, ông Yamada khẳng định.

Một trong những chiến lược mới của Isuzu, theo ông Yamada, hãng này sẽ xây dựng riêng hệ thống kinh doanh xe LCV (SUV và bán tải) và xe thương mại. “Isuzu đã nhận ra những bất cập khi để chung hệ thống đại lý kinh doanh xe thương mại và xe LCV. Chỉ một chi tiết nhỏ như khi người sử dụng xe LCV đi bảo dưỡng xe mà đưa xe vào hệ thống cùng những chiếc xe thương mại cồng kềnh đã gây tâm lý không tốt. Chúng tôi đang thực hiện việc tách hệ thống show-room, mà việc ra đời hệ thống đại lý D Square ở Việt Nam là một ví dụ. Tháng 3 vừa qua, chúng tôi đã khai trương đại lý D Square đầu tiên tại Hà Nội. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch này”, ông Yamada nói.

Có một điểm thú vị mà thương hiệu Isuzu tự hào là các khách hàng khi đã sử dụng sản phẩm này một lần, thì thường tiếp tục tin tưởng mua các sản phẩm mới mỗi khi hãng giới thiệu.

Các tay lái lý giải rằng, khi đã nhận ra giá trị “Truck DNA” trên mu-X hay D-MAX, họ giống như bị “nghiện”. Đơn giản là bởi, khi lái một chiếc xe vừa an toàn, vừa bền bỉ mà đầu hoàn toàn không phải “lăn tăn” tới nhiên liệu, thì chẳng có lý do gì mà từ chối Isuzu.

Tìm hiểu thêm về hành trình tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.