GM Holden: Người hùng thầm lặng của hãng xe đến từ Mỹ

04/10/2018 16:06 GMT+7

Đến từ xứ sở chuột túi xa xôi, sau khi dừng sản xuất vào năm ngoái GM Holden càng thầm lặng hơn nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho General Motors (GM) toàn cầu.

Trung tâm kỹ thuật GM Holden là trung tâm kỹ thuật và phát triển xe có trụ sở tại Port Melbourne đảm nhận vai trò kỹ thuật cho những sản phẩm bán ra tại Úc và toàn cầu. Với ngân sách hàng năm gần 86 triệu USD, trung tâm đảm nhận nhiều trọng trách từ việc cải hoán các mẫu xe Holden nhập khẩu đáp ứng các điều kiện hoạt động tại Úc tới phát triển những công nghệ làm bệ phóng cho tương lai như xe điện và xe tự lái.
Trong đó, bộ phân kỹ thuật điện phụ trách thử nghiệm hệ thống thông tin giải trí, công nghệ an toàn chủ động và kết nối mới trong các điều kiện thực tế tại Úc. Đây là bộ phận chính của trung tâm bao gồm cả việc nghiên cứu, phát triển các loại xe điện, tự lái và kết nối thông minh cho GM. Ngoài ra, trung tâm kỹ thuật GM Holden còn phát triển phụ kiện chính hãng cho thị trường Úc và quốc tế, thử nghiệm, điều chỉnh và phát triển sản phẩm phục vụ các chương trình trong khu vực và trên toàn cầu nhờ đội ngũ 150 kỹ sư đang làm việc tại đây.
GM Holden có lịch sử hoạt động lâu dài trong nghiên cứu, thử nghiệm sản phẩm
Trung tâm kỹ thuật có mối liên hệ trực tiếp với trung tâm thử nghiệm xe GM Holden. Được thành lập từ năm 1957, tọa lạc tại thị trấn Lang Lang cách Milbourne 100 km về phía Đông, trung tâm thử nghiệm xe GM rộng tới 2.200 mẫu Anh với 44 km đường thử để phục vụ các trương trình trong nước lẫn toàn cầu cho thương hiệu Holden, Chevrolet, GMC, Buick và Cadillac.
Tại đây, những mẫu xe sản xuất thử, xe tiền sản xuất và đang được sản xuất đều phải trải qua hơn 120 triệu km lái thử để lấy đánh giá vận hành từ sức mạnh động cơ, trải nghiệm lái, độ linh hoạt của khung gầm lẫn độ rung, tiếng ồn, độ bền dưới nhiều dạng địa hình khác nhau mô tả “tận răng” các tình huống lái xe trong thực tế. Từ đó, các kỹ sư sẽ tiến hành hiệu chuẩn, cải tiến để có được sản phẩm cuối tốt nhất có thể.
Kể từ khi dừng sản xuất, GM Holden tập trung nhiều hơn vào hoạt động phát triển sản phẩm
Ngoài ra, trung tâm này cũng là nơi chuyên kiểm tra khí thải động cơ ô tô với khoảng 3.000 cuộc thử nghiệm mỗi năm. GM Holden cũng vừa đầu tư thêm 8,7 triệu USD để xây mới phòng thí nghiệm khí thải hiện đại bên cạnh khoản kinh phí 7,2 triệu USD nâng cấp đường thử. Cùng với trung tâm thiết kế, trung tâm thử nghiệm và kỹ thuật GM Holden trở thành tổ hợp quan trọng trong việc phát triển, hoàn thiện sản phẩm của GM toàn cầu. 
GM Holden khởi nguồn bằng công ty chuyên sản xuất yên ngựa có trụ sở tại cảng Melbourne, Victoria (Úc) vào năm 1856. Tới năm 1908 lần đầu tiên công ty bước vào lĩnh vực xe hơi khi cung cấp nệm và thân vỏ xe cho ngành công nghiệp ô tô trước khi trở thành công ty con của GM toàn cầu vào năm 1931. Kể từ khi dừng hoạt động sản xuất chuyển sang nhập khẩu, GM Holden càng tập trung nhiều hơn vào các trung tâm thiết kế và kỹ thuật của mình với tham vọng đóng góp nhiều hơn nữa vào thành công chung của GM toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.