Lamborghini Huracan của Đức Giáo hoàng bán đấu giá vào tháng 5

30/04/2018 14:11 GMT+7

Chiếc Lamborghini Huracan do hãng siêu xe nước Ý dành tặng Đức Giáo hoàng Francis chính thức lên sàn đấu giá tại Monaco vào ngày 12.5 nhằm gây quỹ từ thiện.

Trước đó, vào tháng 11.2017 đại diện hãng siêu xe Lamborghini đã dành tặng chiếc Huracan RWD cho Đức Giáo hoàng Francis. Đây là sản phẩm được xây dựng dựa trên sự hợp tác giữa hãng siêu xe nước Ý với bộ phận tùy chỉnh Ad Personam.
Chiếc Huracan này được thiết kế đặc biệt với hệ dẫn động cầu sau (RWD), ngoại thất được phối theo màu lá cờ Tòa thánh Vatican. Trong đó, toàn bộ thân xe được phủ lớp sơn màu trắng Bianco Monocerus chủ đạo kết hợp với những sọc vàng Giallo Tiberino đặc trưng. Tuy nhiên khi tiếp nhận mẫu siêu xe này, Giáo hoàng Francis đã gây bất khi quyết định không sử dụng mà sẽ mang ra bán đấu giá để gây quỹ từ thiện.
Đức Giáo hoàng Francis đã chúc mừng và ký tên trên phần đầu xe chiếc Lamborghini Huracan. Hiện tại, siêu xe này đang được đơn vị tổ chức đấu giá RM Sotheby lưu giữ trong kho trước khi lên sàn đấu giá tại Monaco vào ngày 12.5. Theo ước tính của các chuyên gia, chiếc siêu xe đặc biệt này có giá vào khoảng 303.000 - 425.000 USD.
Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá chiếc Lamborghini Huracan của Đức Giáo hoàng Francis sẽ được dành khoảng 70% cho việc tái thiết nhiều nơi tại Iraq do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tàn phá. 10% dành cho tổ chức hỗ trợ người nghèo Amici per il Centrafrica Onlus, 10% dành cho cộng đồng Giáo hoàng John XXIII để hỗ trợ phụ nữ bị IS ép vào con đường làm nô lệ tình dục, 10% cho các dự án hỗ trợ y tế tại châu Phi.
Ngoài màu sơn đặc biệt, siêu xe Huracan mà Lamborghini dành tặng Đức Giáo hoàng Francis, còn sở hữu động cơ hút khí tự nhiên V10, dung tích 5,2 lít cho công suất tối đa 580 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 540 Nm, sức mạnh được truyền xuống cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.