Mang xe sang tiền tỉ Range Rover 'quậy' Bàu Trắng

04/07/2018 10:18 GMT+7

Những chiếc xe sang Range Rover không ngại địa hình hiểm trở ở Bàu Trắng quậy hết mình, khoe khả năng off-road trứ danh của hãng xe đến từ Anh quốc.

Trong chuyến dừng chân Bàu Trắng thuộc địa phận Mũi Né, Phan Thiết (Bình Thuận) chúng tôi đã có những trải nghiệm cảm giác off-road "lạ vị". Bởi đây là địa điểm off-road hiếm có tại Việt Nam với những cồn cát rộng mênh mông từ dốc cao tới thoai thoải thậm chí cả sình lầy. Và hơn hết, dàn xe off-road không phải là những chiếc xe "nát" được độ chuyên dụng để phá mà là những chiếc SUV hạng sang tiền tỉ đến từ Anh quốc.
Range Rover từ lâu đã nổi danh với khả năng off-road chinh phục địa hình trong làng SUV
Đây là dàn xe sang của Trung Nguyên với vai trò hậu cần trong Hành trình từ Trái tim đi xuyên Việt để trao tặng sách cho các cá nhân, tổ chức. Những chiếc xe này đều đã được độ ống thở, lều bạt trên nóc xe rất hầm hố. Và hơn hết, đây đều là những chiến binh off-road trong phân khúc SUV hạng sang.
Nhưng đôi lúc vẫn bị sa lầy trước địa hình khó nhằn tại Bàu Trắng
Với địa hình toàn cát khô như rang, Bàu Trắng là địa điểm thú vị nhưng cũng đầy thử thách với các tay lái. Nếu không có kinh nghiệm chạy trên cát dù xe có sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ cũng rất dễ sa lầy phải nhờ tới xe chuyên dụng với tời mới có thể thoát. Để chạy tốt trên địa hình này ngoài việc xả bớt hơi cho lốp xe "non" còn phải giữ đều ga hạn chế thốc ga hay phanh gấp, đánh lái quá nhanh.
Địa hình bằng phẳng không làm khó được Range Rover
Cách Phan Thiết khoảng 65 km về hướng đông bắc, Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Đến nơi đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những đồi cát rộng mênh mông lấp lánh trong nắng vàng, những đợt gió lộng thổi tung cát cùng hồ nước ngọt lớn xanh mát. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng cho những du khách ưa thích trải nghiệm thực tế.
Ngoài khả năng của xe, bản lĩnh, kinh nghiệm của tài xế cũng rất quan trọng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.