Toyota phát triển công nghệ ‘nước hoa chống trộm’

Đức Cảnh
Đức Cảnh
14/03/2019 07:30 GMT+7

Công nghệ vừa được cấp bằng sáng chế của Toyota cho phép xe của hãng này sở hữu công nghệ chống trộm độc quyền có một không hai, nghe qua như một trò đùa.

Là một công ty khá bảo thủ trong việc áp dụng công nghệ mới nhưng rõ ràng Toyota đang ngày càng cho thấy sự sáng tạo, hài hước vẫn luôn tồn tại. Theo đó, bằng sáng chế vừa được đăng ký của Toyota mô tả về một công nghệ bình nước hoa có thể tự xả hơi cay khi phát hiện trộm. Tuy nhiên, đây chỉ là một “tính năng” phụ của hệ thống nước hoa thông minh tương tự như Mercedes-Benz.

Hệ thống nước hoa thường được trang bị trên những mẫu xe hạng sang nhằm khử mùi khó chịu và tăng cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ngồi bên trong. Trên một số mẫu xe Mercedes, người sử dụng có thể tùy chỉnh mùi hương yêu thích nhưng công nghệ của Toyota có vẻ còn thông minh hơn.

 
Hệ thống nước hoa có thể tùy chỉnh mùi hương của Mercedes có thể phải lép vế trước công nghệ của Toyota

Theo bằng sáng chế này, khi bạn rời khỏi xe, hệ thống nước hoa sẽ xả hương khử mùi dạng trung tính có thể hợp với bất cứ ai lên xe. Việc này khá chu đáo khi không phải ai cũng thích tất cả các mùi hương khác nhau, họ có thể khó chịu hoặc không thấy hấp dẫn nếu gặp mùi lạ. Với những khách quen, chiếc xe sẽ tự động mang đến mùi hương yêu thích của họ thông qua kết nối với smartphone người lái. Tất nhiên, là chỉ người lái mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.