10 mẫu xe bị dân Mỹ bỏ nhiều nhất sau 1 năm sử dụng

Thu Thảo
Thu Thảo
15/10/2018 08:35 GMT+7

Dù tậu xe là quyết định tài chính lớn song nhiều người mua xe có thể nhanh chóng hối hận về quyết định của họ, khiến một số mẫu xe được bán lại với mức độ thường xuyên hơn nhiều mẫu khác.

Theo Business Insider, để tìm ra mẫu xe nào được bán lại nhiều lần hơn sau khi rời khỏi đại lý, công cụ tìm kiếm ô tô iSeeCars.com phân tích 24 triệu chiếc xe mới bán ra trong hai năm tại Mỹ. iSeeCars chọn khung thời gian từ năm 2015 đến năm 2017.
Tỷ lệ phần trăm xe được bán lại được tính bằng cách chia tổng số xe bị bán lại cho tổng số xe được bán ra ban đầu của một mẫu xe. Xe mới chạy hơn 804 km và xe cũ chạy chưa đến 6.437 km được loại ra khỏi nghiên cứu.

tin liên quan

Tesla Model 3 lọt top 10 mẫu sedan bán chạy nhất Mỹ
Trước tiên, Tesla Model 3 là mẫu xe điện bán chạy nhất Mỹ. Sau đó, nó trở thành mẫu xe sang bán chạy nhất thị trường này. Giờ đây, nó ẵm luôn hạng 5 trong danh sách các mẫu sedan bán chạy nhất Mỹ.
Công cụ tìm kiếm nhận thấy thị trường xe Mỹ có tỷ lệ bán lại là 1,5%, và một nhóm xe vướng tỷ lệ này cao hơn đáng kể. Đơn cử, các mẫu xe BMW và Mercedes-Benz bị bán lại với tỷ lệ cao hơn nhiều. 6 trong số 10 mẫu xe bị bán lại nhiều nhất thuộc một trong hai thương hiệu trên.
Phát hiện này không kết luận rằng tất cả các dòng xe BMW và Mercedes-Benz đều không tốt. Chúng bị bán lại nhiều vì chúng thường là những mẫu xe sang trọng, và người tiêu dùng xe sang có tiêu chuẩn cao hơn dành cho ô tô cao cấp. Họ không dễ hài lòng như khách mua một chiếc sedan tầm trung.
Theo Mike Ramsey, nhà phân tích ô tô kiêm giám đốc nghiên cứu cao cấp tại Gartner, chi phí là yếu tố khác được cân nhắc: “Tôi cho rằng lý do là cả hai thương hiệu này đều bán ô tô rất đắt đỏ. Tôi nghĩ là cả chi phí mua xe lẫn bảo trì xe đều là gánh nặng với người mua, vì thế họ buộc lòng phải bán chúng không lâu sau đó”.
CEO Phong Ly của iSeeCars có lời giải thích khác. Ông xem tỷ lệ bán lại là chiến lược tiếp thị có chủ ý giữa các hãng ô tô và đại lý ô tô sang trọng - bên mua xe mới và bán lại khi chưa dùng được đến một năm.
“Điều này giúp các mẫu mới tung trong tầm tay của chủ sở hữu xe hiện tại khi họ đưa xe đến để được phục vụ loại dịch vụ nào đó, tăng khả năng chủ xe mua chiếc mới cùng hiệu. Thêm nữa, điều này chủ yếu làm tăng doanh số các mẫu xe mới, từ đó tăng doanh số thương hiệu và giúp thương hiệu giữ tên tuổi ‘thương hiệu cao cấp hàng đầu’, cái danh mà BMW và Mercedes-Benz cạnh tranh để đạt hàng năm”, ông Ly nhận định.
Một số lý do khác có thể dẫn đến việc xe bị bán lại nhiều hơn là xe cao cấp giảm giá nhanh hơn nhiều so với các mẫu khác. Người tiêu dùng có thể chỉ tậu vì biểu tượng của sự sang trọng chứ không xem là khoản đầu tư lâu dài. Một số mẫu xe sang được doanh nghiệp sử dụng làm xe công ty, có tỷ lệ đổi, bán khá cao giữa các hãng.
Dưới đây là top 10 mẫu xe có tỷ lệ bán lại cao và bán lại nhanh nhất tại Mỹ.
10. Subaru WRX. Tỷ lệ bị bán lại sau 1 năm: 3.3% Ảnh: Subaru
9. Chrysler 200. Tỷ lệ bị bán lại sau 1 năm: 3.8% Ảnh: FCA
8. Mercedes E-Class. Tỷ lệ bị bán lại sau 1 năm: 3.9% Ảnh: Mercedes-Benz
7. BMW 4 Series. Tỷ lệ bị bán lại sau 1 năm: 3.9% Ảnh: BMW
6. BMW X3. Tỷ lệ bị bán lại sau 1 năm: 3.9% Ảnh: BMW
5. Dodge Dart .Tỷ lệ bị bán lại sau 1 năm: 3.9% Ảnh: FCA
4. Nissan Versa Note. Tỷ lệ bị bán lại sau 1 năm: 4.0% Ảnh: Nissan
3. Mercedes C-Class. Tỷ lệ bị bán lại sau 1 năm: 6.1% Ảnh: Mercedes-Benz
2. BMW 5 Series. Tỷ lệ bị bán lại sau 1 năm: 7.1% Ảnh: BMW
1. BMW 3 Series: Tỷ lệ bị bán lại sau 1 năm: 8.0% Ảnh: BMW
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.