Camera hành trình Mio MiVue 792: Người bạn đồng hành tin cậy

25/04/2019 08:50 GMT+7

Camera hành trình là sản phẩm thiết yếu khi sở hữu xe hơi. Nhiệm vụ chính của camera chính là việc lưu lại hình ảnh, video trong quá trình vận hành xe người lái.

Camera hành trình luôn mang lại sự tiện lợi, an toàn và đặc biệt hữu dụng khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra.
Trên thị trường có rất nhiều loại camera hành trình đến từ nhiều hãng khác nhau. Nhưng nổi bật trong phân khúc camera hành trình tầm giá 5 triệu đồng chính là chiếc camera hành trình MiVue 792 của thương hiệu Mio đến từ Đài Loan. Đây là model cao cấp nhất trong dòng 7-series mà hãng phân phối. Ngoài ra, hãng Mio còn phân phối thêm dòng C-series tại thị trường Việt Nam.

Tổng quan thiết kế và tính năng

Ấn tượng đầu tiên khi thấy chiếc camera hành trình này chính là kiểu dáng nhỏ gọn và khỏe khoắn. Về thiết kế, camera MiVue 792 được thiết kế tinh tế, cân đối, cứng cáp. Tuy nhỏ gọn, nhưng chiếc camera được tích hợp rất nhiều tính năng cảnh báo an toàn và tiện ích như: Hệ thống định vị GPS, hệ thống cảnh báo vượt trội ADAS, hệ thống ghi hình thông minh khi đậu xe tại bãi đỗ xe (cần lắp chung với Smart Box).
Phía trước là ống kính thu hình được làm bằng chất liệu thủy tinh đặt chính giữa và có góc quay lên đến 140° giúp việc ghi hình toàn bộ phần kính chắn gió trước được tốt hơn, bên trên camera là khu vực gắn kết với bộ đế dán vào kính. Phía sau của camera là màn hình LCD 2.7” hiển thị tất cả thông tin hoạt động. Hai phần thân hai bên chiếc camera MiVue là hai hàng nút cơ.
Mio MiVue 792 sở hữu cảm biến CMOS STARVIS của Sony dựa trên nền tảng BSI-CMOS với độ nhạy sáng cao, độ nhạy bức xạ hồng ngoại gần giúp tăng cường chất lượng hình ảnh khi quay vào ban đêm hay trong điều kiện thiếu sáng. Công nghệ xử lý hình ảnh của Mio giúp các cảnh quay được tăng cường gấp 4 lần độ sáng ban đầu và giúp cải thiện chất lượng hình ảnh. MiVue 792 có khả năng ghi lại những video 60 khung hình/giây ở độ phân giải Full HD, mang lại chất lượng hình ảnh cao và giúp việc ghi hình tốt hơn khi xe chạy ở tốc độ cao.
Điểm mạnh của MiVue 792 chính là khả năng sao lưu các video sự kiện ngay lập tức thông qua kết nối Wi-Fi với thiết bị di động bằng ứng dụng MiVue, cho phép người dùng truy cập video nhanh chóng. Ngoài ra camera còn tối ưu hóa kích thước file truyền tải: Thiết bị được thiết lập để quay video sự kiện trong 20 giây (5 giây trước và 15 giây sau khi xảy ra sự cố). Trong lúc kết nối với điện thoại thì camera vẫn tiếp tục ghi hình và hoạt động bình thường. Dòng sản phẩm này hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128 GB.
Camera hành trình MiVue 792 có khả năng chịu được nhiệt độ từ -10°C đến hơn 60°C và khả năng chống rung khá tốt khi lái xe trên đoạn đường xấu hay qua gờ giảm tốc mà vẫn cho ra những đoạn clip với hình ảnh sắc nét.
Không chỉ dừng lại ở chiếc camera hành trình, camera MiVue 792 còn có khả năng trở thành một camera cảnh báo thiết bị ghi hình và kiểm tra tốc độ từ xa. Giúp cho người lái luôn giữ được tốc độ đúng theo quy định cho phép của đoạn đường đang lưu thông.

Đánh giá

Với giao diện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, giúp người mới sử dụng camera hành trình dễ tiếp cận, nhất là cánh tài xế lớn tuổi. Màn hình trên camera hành trình MiVue 792 chưa được tích hợp cảm ứng, nhưng việc bố trí các nút cơ lại tạo sự thoải mái khi sử dụng và cực kỳ cơ động khi chụp hình. Ngoài ra, khi sử dụng camera trong điều kiện ban đêm, ánh sáng phát ra từ màn hình 2,7” không quá chói và tạo cảm giác dễ chịu cho người lái.
Giá thành của sản phẩm MiVue 792 vào khoảng 5 triệu đồng. Sau một tuần sử dụng với nhiều điều kiện khác nhau, bản thân tôi thật sự bị chinh phục bởi chiếc camera nhỏ gọn này. Đầu tiên là chất lượng hoàn thiện sản phẩm tốt. Ngoài ra sản phẩm này còn được bảo hành trong vòng 3 năm cho thấy mức đầu tư như vậy cũng là một lựa chọn xứng đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.