Cận cảnh Mazda2 mới nhập từ Thái Lan vừa phân phối tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
08/12/2018 14:08 GMT+7

Thay vì tiếp tục lắp ráp tại nhà máy THACO Mazda ở Chu Lai, Quảng Nam, Mazda2 mới với một số cải tiến về thiết kế, công nghệ, màu sắc... được Trường Hải (THACO) chuyển sang nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam với giá bán từ 509 - 607 triệu đồng

[VIDEO] 5 thay đổi trên Mazda2 mới tại Việt Nam
Sau gần 7 năm được Mazda chuyển giao công nghệ cho Trường Hải (THACO) lắp ráp tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam, bắt đầu từ tháng 11.2018 mẫu xe hạng B - Mazda2 mới bắt đầu được THACO phân phối tại Việt Nam theo diện xe nhập khẩu từ Thái Lan.
Lý giải về sự thay đổi bất ngờ, có phần đi ngược với chiến lược tập trung đầu sản xuất trong nước qua đó, từng bước nâng cao tỉ lệ nội địa hoá của các mẫu xe Mazda tại VN trong những năm qua, đại diện Trường Hải (THACO) cho biết: Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch phân công sản xuất của tập đoàn Mazda đối với các nhà máy của hãng trong khu vực.
Kiểu dáng thiết kế Mazda2 mới về cơ bản không có nhiều thay đổi so với bản cũ. Sự khác biệt đáng chú ý nhất trên Mazda2 mới chính là trang bị cụm đèn pha công nghệ LED thay thế đèn Halogen. 
Đáng chú ý, hệ thống đèn pha LED này được tích hợp cảm biến nhận diện ánh sáng, giúp hệ thống đèn tự động bật/tắt tùy thuộc vào điều kiện môi trường, từ đó giảm thiểu thao tác cho người lái.
Tương tự mẫu cũ, Mazda2 mới cũng được trang bị các tiện ích như: gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp báo rẽ, ăng-ten vây cá mập, cùng mâm đúc kích thước 16 inch.
So với bản sedan mang phong cáh hiện đại, lịch lãm biến thế hatchback 5 cửa của Mazda2 mới sở hữu dáng vẻ năng động, thể thao và khoang hành lý rộng rãi.
Nội thất Mazda2 mới vẫn được giữ nguyên phong cách thiết kế tuy nhiên riêng bản hatchback Premium Special Edition được phối màu sáng màu hoàn toàn thay vì chỉ có màu đen như trước đây.
Mazda2 mới còn có thêm một vài tinh chỉnh với vô-lăng thiết kế mới, tích hợp các nút điều khiển chức năng và đặc biệt là hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Lẫy chuyển số cũng lần đầu tiên được trang bị trên Mazda2, giúp người lái chủ động hơn trong những tình huống cần tăng tốc đột ngột để vượt xe, hay đi đường đèo dốc.
Bổ sung đáng chú ý nhất trên Mazda2 mới chính là công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC). Hệ thống dựa vào thông số đầu vào từ vô lăng như góc đánh lái, tốc độ đánh lái, từ đó hỗ trợ điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách hợp lý nhất, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng và chính xác hơn. GVC từng được trang bị trên Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 tại Việt Nam. Ngoài các trang bị an toàn tiêu chuản nhu mẫu cũ, Mazda2 mới còn có camera lùi, 6 túi khí thay vì 2 như trước đây.
Cung cấp sức mạnh cho Mazda2 là động cơ SkyActiv dung tích 1.5 lít sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, cho công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động Skyactiv-Drive 6 cấp. Mazda2 mới cũng có chế độ thể thao Sport Mode, hệ thống dừng và khởi động i-Stop.
Với việc nhập khẩu từ Thái Lan, Mazda2 mới bắt đầu được các đại lý THACO Mazda phân phối từ cuối tháng 11.2018. So với bản cũ, Mazda2 mới mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn với 4 phiên bản, gồm 2 bản sedan và 2 bản hatchback có giá bán từ 509 - 607 triệu đồng.
Tại Việt Nam, Mazda2 sedan, hatchback mới gặp phải sự cạnh tranh rất lớn đến từ các đối thủ trong phân khúc xe hạng B như Toyota Vios, Toyota Yaris, Honda City, Honda Jazz…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.