Cận cảnh 'Quái thú' mới phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump

Gia Linh
Gia Linh
30/09/2018 12:38 GMT+7

Chiếc limousine “Quái thú” thế hệ mới đã sẳn sàng phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thời chia tay chiếc The Beast từ thời người tiền nhiệm Barack Obama

Chính phủ Mỹ đã ký hợp đồng với tập đoàn GM sản xuất hơn chục chiếc limousine bọc thép, trị giá 15,8 triệu USD. Hôm 23.9 vừa qua, đã có ít nhất hai chiếc xuất hiện trong đoàn xe công vụ lăn bánh trên đường phố New York.
Những hình ảnh cho thấy, thế hệ mới của chiếc xe bọc thép “Quái thú” trông hiện đại hơn, có nhiều nét giống phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu Cadillac CT6. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt như lưới tản nhiệt được làm riêng, cùng với cụm đèn pha có tính truyền thống hơn. Chiếc xe sử dụng cơ sở gầm bệ hoàn toàn khác và được trang bị chống đạn hạng nặng.
Đầu xe The Beast 2.0 được thiết kế lại trông hiện đại hơn

Chiếc xe mới được gọi là The Beast 2.0 được chế tạo dựa trên mẫu Cadillac Chevy Kodiak. Lưới tản nhiệt, cụm đèn pha tương tự các phiên bản thương mại hạng sang mới của Cadillac. Thông số kỹ thuật của The Beast được bảo mật rất kỹ vì lý do an ninh. Tuy nhiên, theo quan sát, The Beast 2.0 dường như ngắn hơn so với The Beast thời cựu Tổng thống Obama.
Xe được trang bị hệ thống chống đạn kỹ lưỡng từ trên xuống dưới, có thể chở tới 7 người, với khoang ghế sau dành cho tổng thống và 4 phụ tá. Quái thú mới có 3 cửa sổ lắp kính chống đạn, trong khi phiên bản cũ có 4 cửa sổ. Trọng lượng của The Beast mới sẽ dao động từ 6,8 - 9 tấn, nặng hơn so với The Beast bản cũ.
The Beast 2.0 đã sẳn sàng phục vụ cho Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mẫu limousine mới này thay thế cho mẫu “Quái thú” cũ đã sự dụng từ năm 2009, dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama. Sau gần một thập kỷ, chắc chắn phiên bản mới này có nhiều trang thiết bị hiện đại hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.