Chặng đua xe F1 tại Việt Nam diễn ra trong 10 năm

Việt Đức
Việt Đức
08/11/2018 08:14 GMT+7

Thủ đô Hà Nội sẽ là địa điểm tổ chức chặng đua F1 (Formula 1) đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2020 kéo dài trong 10 năm với quãng đường đua 5,565 km tại khu vực Mỹ Đình.

Sau nhiều đồn đoán, thông tin Việt Nam trở thành thành viên của “gia đình F1” chính thức được xác nhận. Theo đó, phía Việt Nam có khoảng 18 tháng để chuẩn bị cơ sở hạ tầng, vật chất cho một chặng đua của giải đua F1 diễn ra vào tháng 4.2020. Giải đua sẽ được tổ chức ngay trên đường phố hà Nội nên phía Việt Nam không phải huy động quá nhiều vốn để xây dựng trường đua riêng mà tập trung làm lại bề mặt đường theo tiêu chuẩn của giải F1 và những hạng mục cần thiết như khu vực kỹ thuật, hậu cần hay khán đài chính.
Sau khi khảo sát địa điểm tổ chức chặng đua F1 sẽ diễn ra tại khu vực Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội)  với cơ sở hạ tầng, đường xá rộng rãi, thoáng đãng dễ dàng triển khai một giải đua có quy mô quốc tế như F1 thay vì xung quanh hồ Hoàn Kiếm như dự kiến ban đầu. Theo đó, chặng đua tại Việt Nam sẽ có chiều dài 5,565 km với 22 khúc cua. Toàn bộ cơ sở hạ tầng giao thông nằm trong phạm vi thiết kế đường đua sẽ được làm lại bề mặt và mở rộng nhằm phù hợp với tiêu chuẩn của ban tổ chức.
Thiết kế đường đua F1 tại Việt Nam dựa trên đường phố sẵn có, khán đài phụ có thể tháo dỡ linh hoạt
Như vậy, Việt Nam sẽ trở thành một phần quan trọng trong toàn bộ giải đua Công thức 1. Chặng đua tại Việt Nam cùng với 21 chặng còn lại trên toàn thế giới góp phần tìm kiếm nhà vô địch F1 hằng năm. Với sức hấp dẫn của giải đua tốc độ hàng đầu thế giới, Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng cùng các đơn vị tài trợ giải sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh ra khắp năm châu, thu hút du lịch, dịch vụ kèm theo…
Được biết, toàn bộ kinh phí đầu tư cho giải đua F1 sẽ được lấy từ nguồn vốn xã hội hóa thay vì ngân sách nhà nước. Tập đoàn Vingroup sẽ đóng vai trò trong việc tổ chức giải đua F1 nhưng không phải nhà tài trợ cho toàn bộ giải đua mà là đơn vị đứng ra huy động vốn đầu tư. Theo các chuyên gia, việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho giải đua có thể lên tới 1 tỉ USD chưa kể chi phí không nhỏ cho việc bảo trì, nâng cấp hàng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.