Chi tiết xe Hongqi H9 cạnh tranh với Mercedes E-Class, BMW Series-5

Gia Linh
Gia Linh
21/04/2020 16:59 GMT+7

Hongqi H9 được hãng xe Trung Quốc định vị cạnh tranh trong phân khúc xe hạng sang, nơi có các đối thủ sừng sỏ Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 hay BMW Series-5 với phong cách thiết kế ấn tượng.

Tuy đối đầu với các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, thiết kế của Hongqi H9 lại khiến ta liên tưởng đến những chiếc xe siêu sang như Rolls Royce hay Maybach. Hongqi H9 sẽ trở thành mẫu xe đầu bảng của dòng ô tô Hồng Kỳ H-Series hiện nay. Những hình ảnh thực tế mới nhất của mẫu xe này cũng tiết lộ rõ ràng hơn ngoại, nội thất của xe.

Hongqi H9 sơn 2 tông màu giống phong cách Maybach

Phần đầu xe Hongqi H9 được sơn 2 màu phối với nhau giống xe Rolls-Royce và Bentley ở bản cao cấp. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Matrix LED có thiết kế dài và thanh mảnh, mang đến vẻ hiện đại cho mẫu sedan Trung Quốc này. Điểm nhấn của Hongqi H9 nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm các nan dọc mạ crôm sáng bóng dạng thác nước theo phong cách xe Rolls-Royce. Bên hông, xe được trang bị bộ mâm đúc kích thước 20 inch sáng bóng. Phía sau xe nổi bật với cụm đèn LED cỡ lớn.
Hongqi H9 trang bị nhiều tiện nghi bên trong, xe có 2 màn hình lớn nối dài, cần số núm xoay sang trọng. Toàn bộ nội thất bọc da, ốp gỗ và đi kèm nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng. Hàng ghế thứ 2 còn sở hữu 2 ghế thương gia có tính năng sưởi, làm mát và mát-xa còn đi kèm đệm bắp chân chỉnh điện. Nằm giữa 2 ghế sau là bệ tì tay trung tâm tích hợp cụm điều khiển dành cho hành khách.

Khoang nội thất thiết kế khá ấn tượng với chất liệu cao cấp

Mẫu xe Trung Quốc này trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp có công suất 252 mã lực và mô men xoắn tối đa 380 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hộp số tự động 6 cấp cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 8 giây. Hongqi H9 thậm chí còn có hệ thống treo khí nén và trang bị hệ thống tự lái bán tự động cấp độ 2,5 lít.
Đánh giá khách quan cho thấy, các chi tiết nội ngoại thất có độ hoàn thiện chưa ổn. Bề mặt các chi tiết chưa thật sự cao cấp. Xét về độ tinh xảo, hài hòa, màu sắc, nước sơn... có thể thấy hãng xe Trung Quốc vẫn phải cố gắng nhiều nữa mới mong cạnh tranh được trên thị trường xe sang.

Nhiều chi tiết trên Hongqi H9 bị phát hiện giống xe sang Mercedes-Benz hay BMW

Giá bán hiện tại của Hongqi H9 chưa công bố chính thức, mẫu xe này dự kiến có mặt trên thị trường Trung Quốc vào quý II năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.