Curtiss Hera, ‘nữ thần’ xe máy điện với công nghệ đặc biệt nhất thế giới

Đức Cảnh
Đức Cảnh
26/09/2018 16:45 GMT+7

Nếu bạn là tín đồ của thế giới ô tô, thuật ngữ động cơ V8 hẳn rất quen thuộc với bạn, nhưng pin V8 thì có thể là không.

Curtiss Motorcycles - từng được biết đến với cái tên Confederate Motors chuyên phát triển những mẫu mô tô điện độc đáo trong đó có Hera. Được biết, việc đổi tên của thương hiệu này là để quên đi quá khứ không mấy tốt đẹp trong năm ngoái nhằm bắt đầu một tương lai mới sáng lạn hơn, trong đó Curtiss Hera là một phần của kế hoạch này.

“Nữ thần” của dòng mô tô điện mang tên mang phong cách “Hot Rod” - biểu tượng của nước Mỹ một thời với kiểu dáng cổ điển bao phủ từ thiết kế đến những yếu tố kỹ thuật. Hera được lấy cảm hứng từ mẫu xe Glenn Curtiss V8 1907, sát thủ tốc độ một thời với kỷ lục tốc độ 219km/giờ tại bãi biển Ormond, Florida trong thời kỳ đầu của ngành công nghiệp chế tạo máy.

Glenn 1907 mẫu xe hai bánh với tốc độ kinh hoàng ở thời điểm ra mắt

Và bởi vì Hera là hiện thân của Glenn 1907 nên dĩ nhiên xe cũng sở hữu một số thành phần tương tự như phiên bản đàn anh. Đó chính là mẫu pin V8 - công nghệ đầu tiên trên thế giới được công ty áp dụng. Hiện tại chưa có bất kỳ số liệu chính thức nào về công suất Hera đạt được hay cấu trúc của loại pin mới này. Curtiss chỉ nói rằng, sức mạnh từ kiến trúc pin V8 sẽ nuôi động cơ E–Twin.

Ông Pebble Beach Matt Chambers - nguyên Giám đốc điều hành của hãng chia sẻ: “Với Hera, chúng tôi đang bước đầu tạo nên những chiếc xe mô tô điện sang trọng nhất thế giới. Với kiến trúc pin V8 đầu tiên trên thế giới sẽ cho ra đời một động cơ E-Twin cực kỳ mạnh mẽ nhưng tinh tế cùng chiều dài cơ cở 66 inch, Hera sẽ tự tạo cho mình một phân khúc riêng.”

Hiện tại Curtiss đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường xe máy điện cùng Harley-Davidson. Được biết Harley-Davidson sẽ bắt đầu bằng sự ra mắt mẫu xe điện đầu tiên - LiveWire vào năm 2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.