Daimler cân nhắc khai tử thương hiệu con hoặc nhờ Trung Quốc sản xuất

Đức Cảnh
Đức Cảnh
27/10/2018 11:53 GMT+7

Hãng mẹ Mercedes-Benz, Daimler có thể sẽ khai tử thương hiệu xe nhỏ Smart, ra mắt U-Class để thay thế hoặc nhờ đối tác Trung Quốc phát triển.

Thương hiệu Smart được sinh ra để dành cho đô thị nhưng báo cáo mới đây cho thấy thương hiệu này có thể sắp phải đi vé một chiều về với lịch sử khi dòng Fortwo thế hệ hiện tại kết thúc. Trước đó, để chia sẻ gánh nặng chi phí không đáng có, Smart đã hợp tác với Renault để phát triển mẫu Fortwo dựa trên chiếc Twingo thế hệ thứ 3. Tuy nhiên, thông tin cho thấy hãng xe Pháp không mấy mặn mà trong việc phát triển xe mới với Smart và Daimler thì không muốn Smart tự lực cánh sinh.

Nếu thông tin trên chính xác, tương lai của xe Smart sẽ rất u ám. Nhiều nguồn tin cho rằng Daimler có thể lấp khoảng trống này bằng cách ra thêm dòng xe mới mang thương hiệu Mercedes-Benz. Dự kiến nó có tên là U-Class và có giá bán rẻ hơn khoảng 15% so với dòng xe sang giá bèo nhất của hãng này là A-Class.

Smart nếu không bị khai tử có thể sẽ do Geely phát triển sản xuất

Nếu được sản xuất, U-Class sẽ có ít nhất 3 biến thể: 1 mẫu xe thay thế Fortwo và Forfour hướng đến khách hàng cá nhân, 1 mẫu dành cho các dịch vụ chia sẻ xe và mẫu còn lại hướng đến nhu cầu giao hàng trong đô thị. Cả 3 sẽ sử dụng động cơ điện thay vì đốt trong truyền thống. Tuy nhiên, việc ra mắt thêm một dòng xe giá rẻ mang thương hiệu hạng sang Mercedes-Benz không phải hành động khôn ngoan nên khả năng U-Class ra đời cũng khá thấp.

Tất nhiên, Daimler vẫn còn lựa chọn khác đó là Geely tập đoàn xe đến từ Trung Quốc vừa có những khoản đầu tư lớn vào công ty này. Geely có thể sẽ thay thế Renault để trở thành đối tác phát triển các dòng xe thế hệ mới cho thương hiệu Smart của Daimler sau này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.