Ford rót thêm 1 tỉ USD tăng cường sản xuất xe SUV, bán tải

Hoàng Cường
Hoàng Cường
12/02/2019 10:38 GMT+7

Thương hiệu ô tô Mỹ vừa quyết định đầu tư 1 tỉ USD để nâng cấp nhà máy, tăng cường lao động nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất các dòng xe thể thao đa dụng SUV/Crossover và xe bán tải.

Sau khi công bố việc ngừng sản một số dòng ô tô cỡ nhỏ thuộc phân khúc xe du lịch tại thị trường Mỹ, Ford đang “dồn lực” tấn công vào phân khúc xe thể thao đa dụng SUV/Crossover vốn đang được người tiêu dùng ưa chuộng.
Để thực hiện mục tiêu này, mới đây Ford đã quyết định đầu tư 1 tỉ USD để nâng cấp nhà máy Chicago Assembly Plant, Stamping Plants đồng thời bổ sung thêm 500 lao động mới để tăng cường sản xuất.
Ông Joe Hinrichs - Chủ tịch của Ford Global Operations nói về khoản đầu tư của Ford
Động thái này sẽ giúp Ford gia tăng năng lực sản xuất các phiên bản Ford Explorer hoàn toàn mới, bao gồm Explorer ST, Explorer Hybrid, cũng như các dòng xe cảnh sát chuyên dụng Ford Police Interceptor Utility và mẫu Lincoln Aviator thế hệ mới. Việc bổ sung thêm 500 công nhân mới, sẽ nâng tổng lao động tại hai nhà máy Chicago Assembly Plant và Stamping Plants lên 5.800 người.
Ford cho biết, khoản đầu tư mới này sẽ cho phép nhà máy Chicago Assembly Plant bổ sung thêm một xưởng chế tạo thân xe và một xưởng sơn hoàn toàn mới đồng thời nâng cấp cho dây chuyền lắp ráp. Hiện tại, công ty đang bổ sung dây chuyền chế tạo khung xe hoàn toàn mới, cũng như một robot kết nối với một camera để kiểm tra các kết nối điện trong quá trình sản xuất ba chiếc SUV mới. Ngoài ra, một số công nghệ in 3D sẽ được trang bị nhằm giúp nhân viên chế tạo những chiếc xe này với chất lượng cao hơn.
Nhà máy Chicago Assembly Plant sẽ được bổ sung thêm 500 lao động mới
Theo Ford, 40 triệu USD nằm trong khoản đầu tư kể trên sẽ được sử dụng để nâng cấp hệ thống đèn LED tại nhà máy Chicago Assembly Plant đồng thời xây dựng thêm các dịch vụ tiện ích như quán cà phê, khu vực nghỉ ngơi và nâng cấp an ninh, bãi đậu xe.
Ông Joe Hinrichs - Chủ tịch của Ford Global Operations, cho biết: “Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ. Chúng tôi tiếp tục cam kết khoản đầu tư sản xuất 1 tỉ đô la vào nhà máy ở Chicago và tạo thêm 500 công việc mới cho người lao động. Ford đã trình làng mẫu Explorer mới, khoản đầu tư này sẽ tăng cường hơn nữa vị trí dẫn đầu thị trường SUV của Ford”.

Tin liên quan

Ford Explorer 2020 thay đổi toàn diện, giá từ 32.800 USD
Ford Explorer hoàn toàn mới với những thay đổi thiết kế, hệ thống truyền động, khung gầm... đồng thời bổ sung thêm lựa chọn động cơ, vừa được Ford trình làng tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2019 đang diễn ra tại Detroit, Mỹ.
Chicago Assembly Plant là nhà máy lắp ráp xe hoạt động lâu nhất của Ford. Tại đây, bắt đầu sản xuất Model T vào năm 1924 và được chuyển đổi sang sản xuất phục vụ cho chiến tranh trong Thế chiến thứ II.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.