Hãng độ Đức nâng cấp Lamborghini Urus mạnh 801 mã lực

Hoàng Cường
Hoàng Cường
29/01/2019 08:07 GMT+7

Với những điều chỉnh về động cơ, cải tiến bộ điều khiển tăng áp trên, hãng độ Manhart Performance biến chiếc Lamborghini Urus nguyên bản trở thành chiếc SUV mạnh nhất thế giới với công suất động cơ lên tới 801 mã lực.

Chính thức được hãng siêu xe nước Ý phân phối trên thị trường ô tô thế giới vào tháng 7.2018, Lamborghini Urus sở hữu động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít cho công suất 641 mã lực.
Thực tế nếu xét về công suất động cơ, trong số các dòng SUV được sản xuất thương mại Urus vẫn chưa thể vượt qua chiếc Jeep Grand Cherokee Trackhawk mạnh 707 mã lực. Tuy nhiên, với những điều chỉnh về động cơ, cải tiến bộ điều khiển tăng áp trên, hãng độ Manhart Performance biến Lamborghini Urus nguyên bản trở thành chiếc SUV mạnh nhất thế giới với công suất động cơ lên tới 801 mã lực.
Hãng độ Manhart Performance biến Lamborghini Urus trở thành chiếc SUV mạnh nhất thế giới
Được xem là một trong những hãng độ xe danh tiếng tại Đức, Manhart Performance từng tạo ấn tượng trong thế giới xe độ với các bản độ liên quan đến xe sang BMW, Audi và Mercedes. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Manhart Performance lại tung một số bản độ “hàng khủng” chẳng hạn như chiếc Porsche 911 Turbo hay mới đây nhất là chiếc Lamborghini Urus.
Theo Manhart Performance, hãng đã điều chỉnh lại bộ điều khiển ECU, lắp bộ tăng áp cải tiến và hệ thống ống xả thể thao đồng thời nâng cấp số tự động 8 cấp trên Lamborghini Urus. Những thay đổi này giúp động cơ chiếc Urus này đạt mức 801 mã lực, mô men xoắn cực đại 980 Nm và có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,6 giây.
Bản độ Lamborghini Urus còn được thay đổi một số chi tiết thiết kế
Lamborghini Urus qua bàn tay của thợ độ Manhart Performance thậm chí còn mạnh hơn chiếc siêu xe hàng đầu Lamborghini Aventador SVJ (lắp động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít cho công suất 759 mã lực và mô men xoắn 720 Nm.
Ngoài những nâng cấp về mặt vận hành, Manhart Performance còn điều chỉnh một số chi chi tiết thiết kế trên Lamborghini Urus. Trong đó, cản trước, mui xe, ốp hông xe, vòm bánh xe cánh lướt gió phía và bộ khuếch tán phía sau được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Bản độ này còn được Manhart Performance trang bị bộ mâm 21 inch, với các chấu hình chữ Y kết hợp với bộ lốp Pirelli P-Zero.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.