'Hàng hiếm' Kia Sportage đời đầu gần 20 năm tuổi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
30/10/2018 15:06 GMT+7

Chiếc Kia Sportage thuộc thế hệ đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc có năm sản xuất 2000, được rao bán với giá hơn 200 triệu đồng tại Việt Nam.

Những người yêu thích thương hiệu xe Hàn Quốc chắc hẳn không còn lạ lẫm với Kia Sportage, mẫu xe đối thủ của Hyundai Tucson, Honda CR-V và Mazda CX-5. Tuy nhiên, việc bắt gặp một chiếc Kia Sportage đời đầu không hề dễ dàng. Chiếc Kia Sportage trong bài viết sản xuất năm 2000 và sử dụng động cơ dầu, hiện đang được chủ xe rao bán hơn 200 triệu đồng.
Kiểu dáng của Sportage thế hệ thứ nhất vẫn mang đậm chất SUV kiểu off-road, chứ không phải điệu đà nhiều nét uốn lượn như các mẫu xe thế hệ hiện tại. Chiếc xe này cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, cộng với kiểu dáng nhỏ gọn và trục cơ sở ngắn đã giúp Sportage đời 2000 trở thành mẫu xe lý tưởng cho thú chơi off-road.
Kích thước của Kia Sportage đời 2000 nhỏ gọn như Ford Ecosport

Thế hệ đầu tiên của Kia Sportage khai sinh năm 1993 và kéo dài đến tận năm 2005 mới bước sang thế hệ thứ hai. Trong khi đó, chiếc Kia Sportage đời mới nhất hiện tại đã là thế hệ thứ 4. Kia Sportage đời đầu có kích thước khá nhỏ gọn với chiều dài 4.030 mm, rộng 4.245 mm và cao 4.440 mm, trong khi đó trục cơ sở của xe chỉ dài 2.360 mm.
Kia cung cấp nhiều lựa chọn động cơ xăng và dầu cho Sportage thế hệ đầu tiên tùy vào từng thị trường. Các động cơ xăng chủ yếu hợp tác với Mazda có dung tích 2.0 lít, công suất 128 mã lực và 82 mã lực tùy phiên bản. Trong khi đó, chiếc Sportage 2000 tại Việt Nam sử dụng máy dầu diesel 2.0 lít do chính Kia phát triển. 
Kia Sportage đời 2000 trong bài viết này là phiên bản 5 cửa, giá rao bán hơn 200 triệu đồng

Điểm đặc biệt ở Kia Sportage đời đầu chính là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống túi khí cho đầu gối, tương tự cách mà Toyota trang bị cho các mẫu xe hiện nay. Tuy vậy, điểm số an toàn của Sportage thời đó chỉ đạt 1 sao theo tổ chức ANCAP của Úc đánh giá.
Kia Sportage đời đầu còn được chia ra hai biến thể 3 cửa và 5 cửa tùy vào từng thị trường khác nhau, bán ra chủ yếu tại thị trường Hàn Quốc, Đức và Nga. Một số thị trường khác bán ra Sportage với số lượng nhỏ giọt như Đài Loan, Mỹ và một số thị trường châu Âu.
Nội thất đơn giản đặc trưng của những mẫu xe thập niên 2000

Chiếc Kia Sportage đời 2000 xuất hiện tại Việt Nam thuộc dạng hàng hiếm khi đa số các phiên bản của Kia Sportage phổ biến đều thuộc thế hệ thứ 3 trở đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.