Honda CR-V bốc cháy dưới trời nắng, do thời tiết?

Việt Đức
Việt Đức
20/05/2019 17:59 GMT+7

Giữa những ngày miền Bắc nắng như đổ lửa khiến không ít người tự hỏi bao giờ thì hết nóng thì trên các diễn đàn xe đang nóng hơn bao giờ hết trước thông tin chiếc Honda CR-V nhập khẩu còn mới bị cháy rụi không ít người hoang mang nghi ngờ do thời tiết.

Vào khoảng đầu giờ chiều ngày 19.5, chiếc Honda CR-V đang đỗ cạnh nhà bỗng dưng bốc cháy thiêu rụi gần như 1 nửa chiếc xe. Chiếc CR-V xấu số là phiên bản mới nhất đang được bán tại Việt Nam do Honda phân phối chính hãng sau khi chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.
Vụ việc xảy ra tại Thành phố Nam Định khi chủ xe đang ở trong nhà, xe trong tình trạng không hoạt động, không có người ngồi bên trong. Hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc CR-V bị cháy gần như 1 nửa thân xe ở vị trí ghế phụ. Gần như 1 nửa khoang động cơ bị biến thành sắt vụn, nắp capô biến dạng, kính xe bên phụ vỡ cho thấy đã có một vụ nổ nho nhỏ trong khi chiếc xe bị cháy.
Vụ cháy được xác định lan nhanh từ lốp trước bên phải
Ngay khi những hình ảnh đầu tiên được đăng tải trên một group lớn về xe hơi trên Facebook nhiều nguyên nhân đã được “cư dân mạng” phân tính. Trong đó, yếu tố thời tiết cũng được tính đến khi miền Bắc đang trong giai đoạn nắng, nóng kỷ lục của mùa hè. Tuy nhiên, nguyên nhân này có vẻ không khả thi bởi mỗi chiếc xe khi đi vào sản xuất đều được tính toán, thử nghiệm để chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn nhiều.
Nội thất bên trong xe cũng bị cháy một phần
Những nguyên nhân khác cũng được tính đến như lỗi kỹ thuật của hệ thống điện hay các vật liệu dễ cháy có mặt trong xe nhưng có vẻ như xét theo hiện trạng của vụ hỏa hoạn nhiều ý kiến cho rằng nó xuất phát từ yếu tố bên ngoài tác động nhiều hơn. Thậm chí, cũng không ít ý kiến nghi ngờ chất lượng xe CR-V nhập khẩu và so sánh với xe lắp ráp trong nước đời cũ.
Hiện nguyên nhân thực sự của vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Dù yếu tố thời tiết là gần như không thể xảy ra nhưng cũng không nên chủ quan đỗ xe ở khu vực nắng nóng không chỉ dễ khiến các vật liệu bên ngoài lẫn bên trong nhanh chóng xuống cấp mà còn tăng nguy cơ sốc nhiệt khi có nhu cầu sử dụng xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.