KIA Cerato mới cập bến Đông Nam Á, chờ ngày ra mắt thị trường Việt

Hoàng Cường
Hoàng Cường
23/11/2018 07:44 GMT+7

KIA Cerato thế hệ mới thay đổi toàn diện về thiết kế, cập nhật công nghệ mới vừa đến với thị trường Đông Nam Á thông qua Triển lãm ô tô quốc tế Kuala Lumpur 2018 đang diễn ra tại Malaysia.

Gần 11 tháng sau khi được hãng xe Hàn Quốc giới thiệu lần đầu tiên tại Detroit, Mỹ, thế hệ thứ ba của KIA Cerato (hay còn gọi là Forte, K3 tại một số quốc gia) vừa cập bến thị trường Đông Nam Á. Malaysia là thị trường đầu tiên chào đón sự xuất hiện của Cerato thế hệ mới.
KIA Cerato mới thuộc thế hệ thứ ba của mẫu xe này kể từ khi ra mắt
Động thái này của hãng xe Hàn Quốc báo hiệu KIA Cerato mới sẽ sớm được phân phối tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam -  thị trường có doanh số bán mẫu xe này đạt trung bình gần 1.000 xe/tháng.
Chiếc Cerato được KIA trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Kuala Lumpur 2018 đang diễn ra tại Malaysia thuộc thế hệ thứ 3 của mẫu sedan hạng C này. So với thế hệ hiện hành đang bán ra tại Việt Nam và một số thị trường khác, Cerato mới lột xác hoàn toàn về kiểu dáng thiết kế. Dễ dàng nhận thấy, phần đầu xe với nắp capô vuốt dài kết hợp lưới tản nhiệt đặc trưng của KIA và hệ thống đèn pha ứng dụng công nghệ LED… mang đến cho Cerato mới diện mạo thể thao, hiện đại hơn.
KIA Cerato mới có kích thước thiết kế lớn hơn mẫu cũ
Tương tự phiên bản tại Mỹ, KIA Cerato mới trưng bày tại Malaysia có nhiều đường nét thiết kế tương tự mẫu xe thể thao Stinger. Ở phía trước, hốc gió hai bên được mở rộng tích hợp đèn LED định vị, trong khi đó cụm đèn sương mù dạng tròn đặt khá thấp. Theo thông số nhà sản xuất công bố, KIA Cerato sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương đương 4.640 x 1.798 x 1.440 (mm). So với thế hệ trước, Cerato mới dài hơn 81 mm, rộng hơn 18 mm và cao hơn 12,7 mm. Chính điều này giúp khoang nội thất được mở rộng, trong khi khoang chứa hành lý lên đến 428 lít. Xe trang bị bộ mâm hợp kim 16 inch, thiết kế 5 chấu kết hợp lốp 205/55-R17.
KIA Cerato thế hệ mới có nhiều đường nét thiết kế tương tự mẫu xe thể thao Stinger
Ở bên trong, bảng táp lô KIA Cerato thế hệ mới cũng được các nhà thiết kế của KIA lấy cảm hứng từ mẫu Stinger với nhiều chi tiết được bo tròn tạo sự mềm mại. Khu vực bảng điều khiển trung tâm được tối giản, ít nút điều khiển và các chi tiết được bố trí theo chiều ngang mang lại cảm giác rộng rãi. Ngoài ra, KIA Cerato thế hệ mới cũng được trang bị tiêu chuẩn kế nối Apple CarPlay và Aidroid Auto, khay sạc điện thoại không dây...
KIA chưa hé lộ về động cơ trang bị trên KIA Cerato thế hệ mới được trưng bày tại Malaysia. Tuy nhiên, trước đó mẫu xe này xuất hiện tại Mỹ được lắp động cơ 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít cho công suất cực đại 147 mã lực và mô men xoắn cực đại 179 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp IVT. Theo KIA, so với thế hệ cũ, động cơ này có sức mạnh tương đương nhưng mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn.
Tại Việt Nam, KIA Cerato do Công ty Trường Hải (THACO) phân phối đang thuộc thế hệ thứ 2. Mẫu sedan hạng C này lắp ráp tại nhà máy THACO KIA ở Chu Lai, Quảng Nam và có giá bán niêm yết từ 499 - 635 triệu đồng. Với doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm 2018 đạt 9.643 xe, Cerato đang được xem là một trong những mẫu xe KIA bán chạy nhất tại Việt Nam. Hiện tại, THACO chưa công bố kế hoạch lắp ráp KIA Cerato thế hệ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.