Kim Jong Un dùng xe sang chống đạn trong lễ duyệt binh ở Triều Tiên

16/04/2017 12:46 GMT+7

Ngoài chiếc limousine chống đạn mang thương hiệu Mercedes hộ tống nhà lãnh đạo Kim Jong Un, trong buổi lễ duyệt binh vừa diễn ra tại Triều Tiên, còn xuất hiện hai chiếc Mercedes S-Class mui trần khác.

Trong buổi lễ duyệt binh của CHDCND Triều Tiên diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 15.4, nhà lãnh đạo Kim Jong Un được hộ tống trên chiếc limousine hạng sang Mercedes S600 Pullman Guard.
Ông Kim Jong Un bước ra từ chiếc limousine Mercedes S600 Pullman Guard - Ảnh: chụp màn hình
Theo một số thông tin từng được Limousinesworld - Công ty chuyên về xe limousine chia sẻ. Chiếc limousine này được bọc thép chống đạn và trang bị động cơ V12. Đây là một trong những mẫu xe sang trọng, mạnh mẽ nhất trong dòng xe S-Class của hãng xe Đức. Trên thị trường, giá bán mỗi chiếc Mercedes S600 thuộc dòng limousine dao động từ 600.000 USD đến 2 triệu USD, tùy vào trang bị cũng như mức độ bọc thép chống đạn.
S600 Pullman Guard được thiết kế dựa trên mẫu S600 Guard tiêu chuẩn của Mercedes. Tuy nhiên, chiếc xe mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sử dụng trong buổi lễ duyệt binh vừa qua đã được điều chỉnh về thiết kế. Chiều dài thân xe lớn hơn so với những chiếc Mercedes S-Class Pullman khác. Mẫu xe này trang bị động cơ V12 tăng áp, dung tích 5.5 lít, sản sinh công suất 517 mã lực và mô men xoắn cực đại 830 Nm.
Hai chiếc Mercedes S-Class được sử dụng trong lễ duyệt binh ở Triều Tiên - Ảnh: chụp màn hình
Ngoài ra, những chiếc S600 Pullman Guard còn sử dụng loại lốp run-flat, khi bị bắn thủng vẫn có thể giúp xe tiếp tục di chuyển với vận tốc 80 km/giờ. Cấu trúc thiết kế thân xe sử dụng các loại thép và vật liệu chống đạn.
Bên cạnh chiếc Mercedes S600 Pullman Guard hộ tống ông Kim Jong Un, trong buổi lễ duyệt binh của CHDCND Triều Tiên, còn xuất hiện 2 chiếc Mercedes S-Class khác. Cả hai chiếc xe này cũng được điều chỉnh lại thiết kế với phần mui xe phía sau có thể đóng, mở để phù hợp với mục đích sử dụng. Những chiếc limousine sang trọng này đã xuất hiện tại Triều Tiên từ năm 2012 và được sử dụng trong các nghi thức cấp nhà nước của chính quyền Triều Tiên.
Mercedes S-Class được xem là mẫu xe “hàng hiếm” ở Triều Tiên - Ảnh: chụp màn hình
Mercedes S-Class được xem là mẫu xe “hàng hiếm” ở Triều Tiên, mà ngay cả giới nhà giàu cũng không có nhiều cơ hội để sở hữu. Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua các nghị quyết áp đặt lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên. Trong đó, có cả việc cấm xuất khẩu các mẫu xe sang sang Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.